Ước mơ Xanh 2016 Báo SGGP: Đến huyện Củ Chi

Sáng 10-10, chương trình Ước mơ Xanh 2016 của Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp tục đợt 3 ở Trường THCS Trung Lập Hạ (ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TPHCM). Gần 600 thầy cô và học sinh của trường vui mừng đón nhận món quà chưa phải là lớn, nhưng chứa đựng tình cảm của ban tổ chức và nhà tài trợ chương trình.

Tại buổi lễ, cô Văn Thị Cụt, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Lập Hạ, chia sẻ, chương trình đã góp phần giảm bớt những khó khăn trong việc bổ sung trang thiết bị phục vụ việc dạy và học của thầy trò nhà trường. Góc đọc đặt tại thư viện trường (tủ sách truyện, sách tham khảo, bàn ghế và máy vi tính…) cùng 10 thẻ BHYT tặng học sinh nghèo với tổng trị giá 50 triệu đồng được chương trình tặng lần này là món quà ý nghĩa, góp phần khích lệ, động viên các em yên tâm đến lớp, đồng thời giúp thầy trò có điều kiện tiếp cận thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích. Qua đó, khơi dậy hứng thú và niềm yêu thích đọc sách, giúp các em hình thành thói quen học tập suốt đời.

Ông Trần Văn Toản, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, rất tâm đắc khi chứng kiến học sinh trải nghiệm máy tính tìm kiếm thông tin, háo hức xem những quyển sách tại góc đọc trường vừa được tặng. Ông nhấn mạnh: Chương trình Ước mơ Xanh rất có ý nghĩa, phù hợp với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” của Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm nay do TPHCM phát động, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện và tìm kiếm thông tin, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Hy vọng, Chương trình Ước mơ Xanh Báo SGGP tiếp tục hỗ trợ các trường còn khó khăn của huyện.

Học sinh thích thú với góc đọc (ảnh trên) và máy tính ở thư viện.

Bà Vũ Thanh Trúc, đại diện Công ty TNHH Nước Giải khát Coca-Cola Việt Nam, đơn vị đồng hành, tài trợ chương trình lần này, cho biết, đây là một trong nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng của công ty, góp phần giúp các địa phương, những học sinh khó khăn vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập. Coca-Cola Việt Nam xem phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh của công ty. Từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola trình làng hàng loạt chương trình trách nhiệm xã hội ở Việt Nam, như Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER; Chương trình Tiếp cận nước sạch, bảo tồn tài nguyên nước; Hỗ trợ các gia đình khó khăn ứng phó thiên tai… Công ty luôn không ngừng nỗ lực tham gia vào các sáng kiến góp phần nâng cao năng lực cộng đồng, trải rộng trên các chương trình đào tạo phụ nữ, hỗ trợ các cuộc thi sáng tạo, chương trình hướng nghiệp cho sinh viên, chuỗi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục