Tottenham, Liverpool đều chia điểm, Arsenal chìm trong khủng hoảng

Vòng đấu thứ 12 đã kết thúc trong bất ngờ khi cả 3 đội dẫn đầu đều không thắng, sau Chelsea thất bại thì mới nhất là 2 kết quả hòa cùng tỷ số 1-1 của Tottenham và Liverpool trên sân Crystal Palace và Fulham trong đêm Chủ nhật

Bàn gỡ muộn của Mohamed Salah chỉ giúp Liverpool giành 1 điểm tại Fulham. Ảnh: Getty Images
Bàn gỡ muộn của Mohamed Salah chỉ giúp Liverpool giành 1 điểm tại Fulham. Ảnh: Getty Images

Liverpool và Tottenham sẽ chạm trán nhau tại Anfield vào thứ tư, nhưng trước mắt họ có cơ hội gia tăng cách biệt khi làm khách trên sân các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Sau khi Chelsea, Man.City và Man.United không thể giành chiến thắng vào thứ bảy, tuy nhiên, hai đội dẫn đầu đã bỏ qua cơ hội đầy đáng tiếc.

Pha dứt điểm đầy uy lực của Bobby Reid đã giúp Fulham gây choáng cho đương kim vô địch Liverpool ngay từ phút thứ 25. Và phải đến 11 phút cuối trận, Mohamed Salah mới ghi bàn thắng từ chấm phạt đền để giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tránh được thất bại xấu hổ, đặc biệt là diễn biến thất vọng trong hiệp 1. HLV nói: “Chúng tôi cần nửa giờ để bắt kịp trận đấu, đó là lý do tại sao tôi hét vào mặt họ. Tôi nghĩ rằng trong nửa giờ đầu tiên, chúng tôi có thể đã thua trận, trong 60 phút cuối cùng, chúng tôi đáng lẽ đã giành chiến thắng. Cuối cùng, chúng tôi có được một điểm và thế là xong”.

Trái ngược đôi chút, Tottenham đã khởi đầu tốt khi Harry Kane mở tỷ số từ phút 23. Tuy nhiên, họ đã không thể giữ sạch lưới ở Premier League trận thứ 6 liên tiếp khi Hugo Lloris bất lực ngăn Jeffrey Schlupp đã ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà Crystal Palace. HLV Jose Mourinho thất vọng: “Chúng tôi đã đánh mất 2 điểm. Từ phút 45 đến 75, chúng tôi không thể chơi hoặc đưa bóng lên từ phía sau và chúng tôi cũng đã mắc rất nhiều sai lầm”.

Tottenham, Liverpool đều chia điểm, Arsenal chìm trong khủng hoảng ảnh 1 Tottenham (phải) chia điểm tiếc nuối ở Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Những kết quả hòa không khiến Tottenham và Liverpool mất đi vị trí dẫn đầu (cùng 25 điểm), nhưng họ thấy Leicester và Southampton tận dụng cơ hội để thu hẹp cách biệt điểm số. James Maddison xuất sắc ghi 2 bàn, cùng với bàn thắng thứ 12 của Jamie Vardy trong mùa giải, giúp Leicester thổi bay Brighton 3-0 trong hiệp đầu. Đó cũng là kết quả cuối cùng và đưa Bầy cáo lên thay thế Chelsea ở vị trí thứ 3 với 24 điểm.

Trong khi, Southampton cũng màn trình diễn cuối tuần ấn tượng khi thoải mái hạ Sheffield United 3-0. Che Adams, Stuart Armstrong và Nathan Redmond đã ghi bàn để mang về chiến thắng thứ 5 trong 7 trận gần nhất, giúp Southampton vươn lên vị trí thứ 4 với 23 điểm. Ngược lại, Sheffield United vẫn là đội duy nhất chưa biết mùi chiến thắng mùa này và không có gì bất ngờ khi họ chỉ xếp chót bảng sau trận thua thứ 11.

Ở hướng ngược lại của bảng xếp hạng, Arsenal hiện thấy mình chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm sau thất bại ê chề 0-1 trước đội khách Burnley. Sân Emirates khởi đầu đêm tai họa bằng chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka, trước khi Pierre-Emerick Aubameyang có tình huống phàn lưới nhà ở phút 73. Pháo thủ đã không thể ghi bàn từ các tình huống mở lần thứ 7 trong 8 trận gần nhất, trong khi Burnley lần đầu giành chiến thắng trước Arsenal ở Premier League để thoát ra khỏi khu vực xuống hạng - vươn lên vị trí thứ 17 với 9 điểm.

KẾT QUẢ ĐÊM QUA

Southampton - Sheffield United 3-0

Crystal Palace - Tottenham 1-1

Fulham - Liverpool 1-1

Arsenal - Burnley 0-1

Leicester - Brighton 3-0

Tin cùng chuyên mục