Tay vợt Vũ Thị Trang: TPHCM đã cho tôi nhiều điều tốt đẹp

Chia tay Bắc Giang sau 17 năm gắn bó, tay vợt Vũ Thị Trang về đầu quân cho TPHCM để sát cánh cùng chồng - tay vợt số 1 của làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh. Đối với Trang, TPHCM chính là quê hương thứ hai đã mang đến cho cô rất nhiều điều tốt đẹp.
Sau cầu lông, Vũ Thị Trang chăm chút cho công việc kinh doanh. Ảnh: NVCC
Sau cầu lông, Vũ Thị Trang chăm chút cho công việc kinh doanh. Ảnh: NVCC

Bà chủ “mát tay” phục hồi trị liệu

Vũ Thị Trang đã chính thức về đầu quân cho cầu lông TPHCM kể từ đầu năm 2019. Ở tuổi 28, cô vẫn miệt mài tập luyện, thi đấu đỉnh cao, chưa kể còn “bén duyên” với lĩnh vực làm đẹp. Phương Trang Spa do nữ vận động viên (VĐV) sáng lập, ngoài việc đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho mọi người, còn là nơi thư giãn, trị liệu phục hồi cho các VĐV sau thời gian luyện tập, thi đấu vất vả.

Chia sẻ về cơ duyên đến với lĩnh vực này, Trang nói: “Là phụ nữ ai cũng thích làm đẹp và tôi cũng không ngoại lệ. Hơn nữa, VĐV không ai có thể mãi thi đấu đỉnh cao được, vì vậy tôi muốn tìm một công việc để kiếm thêm thu nhập cho thời gian sau này của mình. Tôi hiểu được nhu cầu cần những giây phút thư giãn, muốn có một nơi massage phục hồi thể trạng của các VĐV sau khi luyện tập căng thẳng, dễ dẫn đến căng cơ hay chấn thương”.

Với tâm niệm đặt chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, cơ sở làm đẹp của Trang luôn được các VĐV tìm đến khi cần trị liệu phục hồi. “Ngoài đối tượng khách hàng là VĐV, cơ sở của tôi cũng có những cô chú lớn tuổi hay các anh chị làm văn phòng thường bị đau nhức vai, gáy, tê buốt tay chân… tìm tới. Bằng phương pháp massage và trị liệu đông y sẽ giúp mọi người thư giãn, phục hồi thể trạng một cách tốt nhất”, Trang kể.

Cái khó của nữ tay vợt này khi bước vào lĩnh vực mới là phải nghiên cứu, tìm hiểu rất nhiều phương pháp trị liệu khác nhau, tìm ra những kỹ thuật viên có tay nghề tốt cũng như phải học cách kinh doanh quản lý cửa hàng. Một ngày của Vũ Thị Trang khá bận rộn khi ngoài việc tập luyện, chăm sóc gia đình, hỗ trợ chồng kinh doanh, đến tối lại ra trông coi cơ sở spa. Theo chia sẻ của Trang, chị may mắn có được một người bạn thân thiết giúp quản lý cơ sở những lúc lịch trình luyện tập và thi đấu dày đặc, còn chị sẽ tranh thủ ra tiệm mỗi khi rảnh rỗi. Nhận thấy hiện nay các VĐV trẻ vừa phải đi học ở trường, song song đó lịch trình huấn luyện cũng khá dày đặc nên hay bị căng cơ, mệt mỏi, do đó chị thường áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, tặng các phiếu khuyến mãi massage phục hồi với mong muốn hỗ trợ các em trong tập luyện tốt hơn.

Tận tâm vì cầu lông thành phố

Gắn bó với cầu lông từ năm 9 tuổi, đến nay Vũ Thị Trang đã tạo dựng sự nghiệp lừng lẫy với bảng thành tích đáng tự hào. Cả thanh xuân của mình, Trang đã dành trọn tình yêu và cống hiến cho cầu lông. Từ lúc gia nhập làng cầu lông TPHCM, cô luôn góp sức giúp đơn vị đạt thành tích vô địch nội dung đồng đội nữ, tuy vậy nữ VĐV vẫn còn tiếc nuối khi chưa giành được thành tích cao ở nội dung đơn nữ sở trường.

“Từ năm 2018 đến nay, tôi cảm thấy phong độ của bản thân không được ổn định như trước nên cũng hơi thất vọng. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải đấu bị tạm hoãn rất nhiều, bản thân tôi vẫn duy trì việc tập luyện hàng ngày và tham gia những giải trong thành phố để duy trì cảm giác thi đấu. Có thể hết năm sau, tôi sẽ cân nhắc đến việc giải nghệ, nhưng trước hết, tôi sẽ cố gắng luyện tập để chuẩn bị cho SEA Games 2021 và có thể giành suất dự Olympic Tokyo 2020”, Trang quả quyết.

Chia sẻ về môi trường tập luyện tại TPHCM, nữ VĐV sinh năm 1992 cho biết, từ năm 2015, khi cô vào TPHCM để tập huấn cho SEA Games, ban huấn luyện và các VĐV nơi đây đã giúp đỡ rất nhiều. Nếu so với mặt bằng chung các tỉnh khác, cô cảm thấy môi trường tập luyện ở TPHCM là tốt nhất, kể cả về điều kiện tập luyện cũng như cơ sở vật chất.

Trở thành VĐV chuyên nghiệp, Trang bắt đầu làm quen với cuộc sống tự lập vì phải xa nhà từ nhỏ để tham gia các chuyến tập huấn hay thi đấu. Nhưng với Trang, TPHCM là nơi để lại cho chị nhiều ấn tượng nhất. “Môi trường luyện tập nơi đây rất đầy đủ, chuyên nghiệp. Ban huấn luyện và các VĐV hòa đồng, vui vẻ, luôn hỗ trợ tôi trong luyện tập, vì thế tôi có trách nhiệm phải cống hiến hết sức cho cầu lông nơi đây”, Trang bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục