Tay đua triển vọng Nguyễn Văn Bình mang chiến thắng 4 sao về cho xe đạp trẻ TPHCM

Tay đua có họ hàng với anh em nhà họ Lê: Lê Văn Duẩn – Lê Nguyệt Minh là Nguyễn Văn Bình đã mang 4 chiếc huy chương vàng về cho đội xe đạp TPHCM Vinama tại giải trẻ vô địch quốc gia vừa kết thúc nội dung đường trường vào chiều nay tại Lào Cai.

Tay đua Nguyễn Văn Bình trên bục nhận thưởng. Ảnh: Đinh Thanh Long
Tay đua Nguyễn Văn Bình trên bục nhận thưởng. Ảnh: Đinh Thanh Long

Khởi tranh vào ngày 3-10 tại Lào Cai, nội dung đua đường trường giải xe đạp trẻ toàn quốc có 76 tay đua hai nhóm tuổi U16 và U18 nam, nữ của 11 đơn vị trong cả nước tranh tài 40 bộ huy chương.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, vào buổi sáng thi đấu nội dung bộ đôi tốc độ 500 mét nam lứa tuổi U18, tay đua Nguyễn Văn Bình tiếp tục chứng tỏ khả năng rút tuyệt vời kết hợp cùng người đồng đội Mai Phú Quý đánh bại đôi cùng đơn vị TPHCM Vinama Nguyễn Phước Lộc/Nguyễn Đức Khải mang về chiếc huy chương vàng thứ 4 cho riêng mình. Bởi trước đó, Nguyễn Văn Bình đã đoạt chiếc huy chương vàng tốc độ cá nhân 500 mét, cá nhân tính giờ 3 km và cá nhân tính giờ 24 km.

Tay đua triển vọng Nguyễn Văn Bình mang chiến thắng 4 sao về cho xe đạp trẻ TPHCM ảnh 1 Đồng Tháp luôn được xem là trung tâm đào tạo trẻ xe đạp tốt nhất hiện nay. 

Việc Nguyễn Văn Bình là tay đua giành nhiều huy chương vàng nhất trong lứa tuổi U18 không có gì bất ngờ. Bởi anh từng phô diễn tài năng của mình ở các giải đua trong nước với nhiều thành tích ấn tượng dù tuổi đời còn rất trẻ. Nguyễn Văn Bình chính là người mặc chiếc Áo trắng Cúp truyền hình TPHCM vừa qua.

Nếu như Nguyễn Văn Bình chơi ấn tượng nhất ở lứa tuổi nam U18, thì Đặng Thành Được là tay đua nổi bật nhất của lứa tuổi nam U16. Tay đua trẻ này mang 4 chiếc huy chương vàng (3 cá nhân, 1 đồng đội) về cho đội xe đạp Bike Life Đồng Nai.

Như chúng ta đã biết, Bike Life Đồng Nai mới gia nhập làng xe đạp đỉnh cao Việt Nam mới 3 mùa giải. Lực lượng của họ ban đầu chủ yếu từ việc gom quân “đánh thuê” từ các đội khác mà hình thành. Thế nhưng, họ đang cho thấy sự phát triển của đội là có định hướng khi công tác đào tạo trẻ được chú trọng. Và kết quả hôm nay, đó là phần thưởng bước đầu – gặt hái được quả ngọt trong công tác đào tạo trẻ của mình.

Tay đua triển vọng Nguyễn Văn Bình mang chiến thắng 4 sao về cho xe đạp trẻ TPHCM ảnh 2 Tay đua Đặng Thành Được là nhân tố trẻ đáng chú ý ở lứa tuổi U16. 

Ngoài Bike Life Đồng Nai, một tín hiệu vui cho làng xe đạp nước nhà khi hai đơn vị Vĩnh Long và Cần Thơ đang chú trọng đầu tư lại cho xe đạp. Lứa trẻ của Vĩnh Long và Cần Thơ mỗi đơn vị cũng có được 2 chiếc huy chương vàng. Hy vọng với đà này, hai đội của miền Tây sẽ gầy dựng lại lực lượng để khi thi đấu có thể tranh chấp thành tích, chứ không phải kẻ lót đường như thời gian qua.

Nếu như mừng cho Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, thì chúng ta phải thất vọng cho công tác đào tạo trẻ của đội tuyển nam An Giang. Nói về xe đạp nam An Giang, đó là một thế lực trong làng xe đạp Việt Nam. Thế nhưng hiện tại họ đang rất hổng trong công tác đào tạo trẻ.

Đến với giải năm nay, An Giang chỉ dự U18 nam chứ không tham dự hệ U16. Và đội nam không đạt được chiếc huy chương nào. Đây là một tín hiệu báo động đỏ cho An Giang nếu như họ không có hướng đi mới trong sự phát triển bền vững của mình. Bởi sau khi các tay đua thành danh như Nguyễn Thành Tâm, Hồ Huỳnh Vạn An, Nguyễn Đắc Thời… tự dưng nghỉ hưu non, và vừa rồi những chú lính đánh thuê Hà Nội rút về, đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang không còn là chính mình.

Tay đua triển vọng Nguyễn Văn Bình mang chiến thắng 4 sao về cho xe đạp trẻ TPHCM ảnh 3

Đồng Tháp tiếp tục chứng tỏ là nơi đào tạo trẻ tốt nhất Việt Nam hiện nay khi đứng đầu toàn đoàn với 14 huy chương vàng, 10 bạc, 9 đồng. Đứng thứ hai là TPHCM với 8 vàng, 5 bạc, 5 đồng và Bình Dương đứng thứ ba với 5 vàng, 11 bạc, 10 đồng.

Tin cùng chuyên mục