Tay đua nổi tiếng Peter Sagan tìm lại hương vị chiến thắng

Siêu sao nước rút của làng xe đạp thế giới Peter Sagan (TotalEnergies) đã giành chiến thắng chặng 3 Tour de Suisse 2022 (Thuỵ Sĩ) – chiến thắng đầu tiên của anh kể từ tháng 9-2021.

Peter Sagan tìm lại cảm giác chiến thắng sau 10 tháng
Peter Sagan tìm lại cảm giác chiến thắng sau 10 tháng

Sau màn ra quân khá suôn sẻ với TotalEnergies, Peter Sagan đã rơi vào khủng hoảng phong độ khi không thể giành chiến thắng nào kể từ tháng 9-2021 vì Covid-19 và nhiều bệnh khác. Nhưng anh đang trên đường tìm lại chính mình tại Tour de Suisse 2022.

Chặng thi đấu thứ ba của Tour de Suisse 2022 có lộ trình 177km từ Aesch đến Grenchen. Đây là chặng đua không nhẹ khi có đến 4 ngọn đèo và rất nhiều dốc trải khắp lộ trình.

Sau khi xuất phát, Matthias Reutimann (tuyển Thụy Sĩ) phát pháo tấn công kéo theo Coloradan Quinn Simmons (Trek Segafredo), Manuele Boaro (Astana Qazaqstan), Stefan Bissegger (EF Education-EasyPost), Philippe Gilbert (Lotto Soudal) và nhà vô địch Hoa Kỳ Joey Rosskopf (Human Powered Health) tạo thành nhóm sáu tay đua thoát đi.

Pha tung nước rút tại đích đến

Khi họ tạo được khoảng cách gần 3 phút thì nhóm sau nhanh chóng thu lại còn 2 phút rồi chạy giữ tầm đến 70km cuối mới thật sự dí vào. Khi khoảng cách thời gian bị thu hẹp nhanh chóng, các tay đua đi đầu bắt đầu chia rẻ và tấn công với hi vọng có thể thoát đi một mình. Quinn Simmons chủ động thoát đi và chỉ có mình Stefan Bissegger dính vào rồi đáp trả.

Tuy nhiên, tầm 10km cuối thì họ đã bị nhóm tay đua mạnh đã bắt lại cùng hướng về đích. Tại đích đến, Peter Sagan đã được đồng đội đưa vào vị trí thuận lợi trong 200m cuối để tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 28 phút 38 giây.

 Peter Sagan chiến thắng chặng 3 Tour de Suisse 2022

Thành tích này không cải thiện vị trí đáng kể cho Peter Sagan trên bảng tổng sắp bởi anh vẫn kém áo đen tính điểm nước rút Andreas Leknessund (DSM, 20 điểm) đến 8 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng này lại là niềm khích lệ lớn bởi siêu sao người Slovakia đã khát chiến thắng suốt 10 tháng qua, đồng thời nó cũng là lần đầu anh lập công cho đội đua mới TotalEnergies.

“Như tôi đã nói, thật khó để lấy lại phong độ sau thời gian dài dưỡng bệnh và không thi đấu. Chúng ta luôn cần thời gian để thích nghi lại. Thế nên đây là chiến thắng rất có ý nghĩa, giải toả áp lực cho tôi và đồng đội. Tôi cũng tin rằng đây mới chỉ là sự bắt đầu cho sự trở lại phong độ đỉnh cao của mình hướng đến Tour de France 2022”, Peter Sagan vui mừng chia sẻ.

Sau 3 chặng, tay đua người xứ Wales Stephen Williams (Bahrain Victorious) vẫn mặc áo vàng tổng sắp với thành tích 13 giờ 32 phút 19 giây, hơn 6 giây so với người thứ hai Andreas Kron (Lotto Soudal). Trong khi đó, Quinn Simmons (Trek – Segafredo) áp đảo trong cuộc đua giành chiếc áo đỏ vua leo núi với 34 điểm, hơn 22 điểm so với người tiếp theo Philippe Gilbert(Lotto Soudal).

Tin cùng chuyên mục