Giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2017

Tay đua Hàn Quốc về nhất trong sự phản ứng

Cú nước rút có quỹ đạo không thẳng giúp tay đua Hàn Quốc Minwoo Lee về nhất chặng 4 diễn ra sáng nay dù bị một số VĐV tốp đầu phản ứng.

 

Tay đua Hàn Quốc vui mừng tại đích đến. Ảnh: KIM MINH
Tay đua Hàn Quốc vui mừng tại đích đến. Ảnh: KIM MINH

Chặng này chạy 20 vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An) dài 57 km, đội VUS TPHCM chấp nhận "thả" cho một số tay đua đi lấy điểm thưởng 2 Sprint nhằm bảo vệ áo vàng, áo xanh cho Lê Văn Duẩn. Khi bước 1 thành công, VUS TPHCM tiếp tục thực hiện bước 2, họ chủ động tăng tốc độ bắt lại tốp 1 để cho hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh đánh chiếc áo xanh trong tương lai tranh nước rút ở đích đến. Bởi HLV Đỗ Thành Đạt muốn tận dụng chặng đua như thế này, hai anh em nhà họ Lê tích luỹ thêm điểm giãn xa hơn nữa với các đối thủ. Vì họ đề phòng Duẩn và Minh sẽ mất điểm trong những chặng đường đèo khi hai tay đua này kỹ năng leo núi chưa thật sự hoàn hảo.

Theo tay đua Lê Văn Duẩn, pha nước rút của Minwoo Lee lạng qua lạng lại không đúng làn khiến anh bị khựng chân. Chính vì thế sau khi kết thúc chặng, BHL VUS TPHCM kiến nghị với trọng tài xem lại tình huống trên.

Trước phản ánh của đội VUS TPHCM, bộ phận trọng tài cũng xem xét lại băng ghi hình để giải quyết. Trao đổi với SGGPO, Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Tay đua người Hàn Quốc có động tác nhá chạy hơi xéo, nhưng không ảnh hưởng đến đường rút của Lê Văn Duẩn. Vì khoảng trống để Duẩn rút còn rộng. Tuy nhiên, động tác đó làm Duẩn sợ nên chúng tôi cũng sẽ nhắc nhở tay đua Hàn Quốc dù vẫn công nhận kết quả”.

Việc rút thắng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) về nhì chặng, Lê Văn Duẩn hoàn thành mục tiêu đề ra của BHL. Anh tiếp tục giữ áo vàng sau 4 chặng và gia tăng khoảng cách từ 2 lên 8 giây so với người đứng nhì Oranza (Philippines). Bên cạnh đó, anh tiếp tục giữ luôn chiếc áo xanh với khoảng cách 14 điểm so với người em ruột Lê Nguyệt Minh và 35 điểm so với Oranza. Thứ hạng đồng đội không có gì thay đổi khi Philippines đứng đầu xếp trên Premium Cycling Vĩnh Long và VUS TPHCM.

Trong buổi lễ phát giải sáng nay, Tập đoàn Hoa Sen trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tỉnh Nghệ An. Đây là một phần trong chương trình Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học được triển khai nhân ngày khai giảng năm học mới. Có tổng cộng 46.000 phần quà tổng trị giá khoảng 6 tỷ đồng cho các em trong năm học mới năm nay.

Sau khi kết thúc chặng 4, đoàn đua di chuyển từ Vinh về Hà Tĩnh để sáng mai thi đấu chặng 5 từ Hà Tĩnh đi Đồng Hới (Quảng Bình) dài 148km.

Tin cùng chuyên mục