Ronaldo giải cơn khát bàn thắng, Quỷ đỏ đánh bại Brighton

Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 6 trận trước đó, trong khi Bruno Fernandes cũng ghi bàn để giúp Man.United đánh bại Brighton 2-0 trên sân nhà qua đó vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 6 trận. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 6 trận. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã trải qua 6 trận đấu trên mọi đấu trường mà không ghi nổi bàn nào, nhưng anh cuối cùng có dịp bùng nổ trên sân nhà. Ở phút 51, siêu sao 37 tuổi nhìn thấy cơ hội sau khi đối phương để mất bóng ở giữa sân, anh nhấn nhá vài nhịp cho đến trước vòng cấm địa rồi tung cú sút sở trường ghi bàn. HLV Potter của Brighton nói: “Chúng tôi bị trừng phạt từ một pha kết thúc đẳng cấp thế giới bởi một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đó là những gì chúng tôi biết phải đối mặt”.

Ronaldo đã có thể tạo ra sự khác biệt lớn hơn nếu những đường kiến tạo tốt của anh được Sancho và Fernandes kết thúc tốt nhất. HLV Ralf Rangnick đánh giá: “Đó cũng là một màn trình diễn tốt của Ronaldo. Trong vài tuần qua, thì đây chắc chắn là màn trình diễn tốt nhất của anh ấy và là một bàn thắng rất, rất quan trọng”.

Ngay sau khi bị thủng lưới, chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Lewis Dunk ở phút 54 đã làm giảm hy vọng lật ngược tình thế của Brighton. Đến phút 90+6, Fernandes dốc bóng từ giữa sân từ tình huống đá phạt nhanh, anh tiến vào vòng cấm rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Chiến thắng thứ 3 trong 7 trận đã nâng đội bóng của HLV Ralf Rangnick lên vị trí thứ 4, đẩy West Ham xuống vị trí thứ 5 với 2 điểm kém hơn. Man.United cũng đã giữ sạch lưới lần thứ 2 trong 3 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, nhiều bằng những gì họ làm được trong 18 trận trước đó ở Old Trafford.

Ronaldo giải cơn khát bàn thắng, Quỷ đỏ đánh bại Brighton ảnh 1 Man.United tận hưởng chiến thắng sau 2 lần mất điểm đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Sau một loạt các trận đấu mà Man.United đã dẫn trước trong hiệp một và sau đó không thể giành chiến thắng, thì đây là một trận đấu rất khác. Lần này, Quỷ đỏ không gây ấn tượng nhiều trong hiệp đầu, thậm chí đội khách là những người chơi tốt hơn với những cơ hội ghi bàn, nhưng HLV Rangnick tin rằng những sự thay đổi trong hiệp 2 đã phát huy tác dụng: “Mọi người có thể thấy sau hiệp một, đó không phải là một trận đấu dễ dàng. Họ cầm bóng rất tốt. Chúng tôi đã thay đổi và điều đó đã được đền đáp. Trong hiệp hai, chúng tôi chủ động hơn và cố gắng đánh chặn bóng".

"Câu hỏi đặt ra ở hiệp một là chúng tôi có thay đổi đội hình hay cách chúng tôi tấn công hay không. Chúng tôi quyết định sử dụng 4-2-3-1 và yêu cầu các cầu thủ chạy cánh tấn công các trung vệ của họ. Điều đó có nghĩa là các hậu vệ cánh của chúng tôi phải lấn áp được hậu vệ cánh của họ, và điều đó đã được đền đáp. Kể từ đó, đó là một trận đấu khác”.

Brighton phải chịu thất bại đầu tiên sau 8 trận tại Premier League, trong khi đây mới chỉ là trận thua thứ 2 trên sân khách trong mùa giải. Với kết quả này Brighton vẫn đứng thứ 9.

Tin cùng chuyên mục