Reece James và Kai Havertz tỏa sáng giúp Chelsea đè bẹp Burnley

Cuộc khủng hoảng thượng tầng ở Stamford Bridge dường như chỉ khiến Chelsea bối rối trong 45 phút đầu. Và nhà vô địch châu Âu đã trở lại với sự dũng mãnh trong hiệp 2 khi ghi 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút.
Reece James ăn mừng bàn thắng tuyệt diệu
Reece James ăn mừng bàn thắng tuyệt diệu

Chelsea đã kiểm soát bóng đến 70%, tung ra 6 cú sút trong hiệp đầu nhưng chỉ 1 lần bóng đi đúng hướng. Thậm chí Chelsea còn may mắn không thủng lưới nhờ Thiago Silva phá vóng trên vạch khung thành sau khi thủ môn Mendy bất lực trước cú sút rất nhanh của Wout Weghorst.

Người ta nói Chelsea rơi vào trạng thái hoảng loạn trước thông tin ông bầu Roman Abramovich bán lại CLB. Nhưng hoảng loạn hay không thì phải hỏi Thomas Tuchel, bởi ông đã khơi dậy nguồn cảm hứng chiến thắng và tung đòn sát thủ ngay sau giờ giải lao.

Chỉ 2 phút sau tiếng còi của trọng tài, Reece James đã ghi bàn thắng ngẫu hứng với 3 pha rê bóng để thôi miên hàng thủ Burnley trước khi tung cú sút góc hẹp làm thủ thành Nick Pope đứng chôn chân. Một bàn thắng giúp hệt của Mo Salah trong trận thắng Man City.

Reece James và Kai Havertz tỏa sáng giúp Chelsea đè bẹp Burnley ảnh 1 Pha đánh đầu ghi bàn cực kỳ thoải mái của Kai Havertz

Năm phút sau đó, Christian Pulisic lao xuống mạn sườn phải để bấm bóng về phía cột xa, nơi Kai Havertz bật cao ‘lắc đầu’ đưa bóng vào sát cột, một lần nữa ‘chú chim xanh’ Nick Pope đứng chôn chân.

Reece James và Kai Havertz tỏa sáng giúp Chelsea đè bẹp Burnley ảnh 2 Kai Havertz ăn mừng bàn thắng
Đến phút 55, tỷ số đã là 3-0, vẫn là James lao xuống cực nhanh trước khi tạt ngang vào giữa cho Havertz đệm bóng vào lưới trống.
Burnley từng gây sốc ở Premier League khi cầm hòa Arsenal, Man United và thắng Tottenham, đã trở nên ngoan hiền như mèo con trên sân Turf Moor.
Reece James và Kai Havertz tỏa sáng giúp Chelsea đè bẹp Burnley ảnh 3 Pulisic cũng góp công
Họ không thể đáp trả áp lực tấn công dữ dội của đội khách mà cón phạm sai lầm, tặng cho đối thủ món quà ấn định tỷ số. Đó là tình huống phút 69 khi Saul Rodriguez căng bóng sệt vào giữa, trung vệ James Tarkowski vội xoạc chân cắt bóng, nhưng vô tình anh chuyền thẳng vào chân Christian Pulisic, người vung chân cực nhanh để hạ Pope từ khoảng cách chỉ chừng 3m.
Reece James và Kai Havertz tỏa sáng giúp Chelsea đè bẹp Burnley ảnh 4
Chiến thắng giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 3 với 53 điểm, trong lúc Burnley vẫn đứng thứ 18 với 21 điểm, kém 1 điểm so với vị trí an toàn của Everton.

Tin cùng chuyên mục