Nhà vô địch Slovenia Luka Pibernik tuyên bố rời đường đua ở tuổi 27

Cựu vô địch xe đạp đường trường Slovenia Luka Pibernik đã tuyên bố từ giã sự nghiệp ở tuổi 27 để kiếm nghề khác sinh sống vì không có CLB nào thâu nhận trong năm 2021.

Một kết thúc rất buồn cho sự nghiệp của Luka Pibernik.
Một kết thúc rất buồn cho sự nghiệp của Luka Pibernik.

Luka Pibernik là một trong những ngôi sao sáng của xe đạp Slovenia, cùng với tay đua số 1 thế giới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn xe đạp quốc tế UCI Primoz Roglic hay đương kim áo vàng Tour de France Tadej Pogacar.

Thế nhưng ở tuổi 27, khi đang ở giai đoạn “chín” trong đời VĐV thì Luka Pibernik bất ngờ bị thất nghiệp vì khủng hoảng tài chính trong làng xe đạp thế giới. Nhưng Luka Pibernik không phải là người duy nhất, anh chỉ là là tay đua mới nhất phải kết thúc sớm sự nghiệp vì không CLB nào nhận do thị trường chuyển nhượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Trước đó, cựu vô địch Olympic Jon Dibben cũng buộc phải làm điều tương tự ở tuổi 26, trong khi bộ đôi từng ngang dọc của đội AG2R là Axel Domont và Clement Chevrier cũng đã bỏ nghề để đi làm rượu vang.

Nhà vô địch Slovenia Luka Pibernik tuyên bố rời đường đua ở tuổi 27 ảnh 1 Tay đua Luka Pibernik viết lời chia tay trên mạng xã hội.

Tay đua cựu vô địch Slovenia đã không được đề nghị gia hạn hợp đồng từ đội Bahrain McLaren, nơi anh đã cống hiến suốt 4 năm qua nên phải vật lộn để tìm một CLB khác cho mùa giải mới. Nhưng tất cả đã kết thúc trong vô vọng. Đúng vào những ngày đầu năm mới, Luka Pibernik đã đi đến một quyết định khó khăn trong đời và thông báo qua mạng xã hội rằng anh giã từ sự nghiệp.

“Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp đua xe đạp…. Đó là chuỗi ngày đẹp và đầy niềm vui. Cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi đạt được thành tích như hiện tại! Đã đến lúc tôi bắt đầu cho những thử thách mới trong cuộc sống. Cảm ơn và chúc mừng năm mới”, Luka Pibernik viết.

Luka Pibernik bắt đầu thi đấu năm 2012, từ đội Radenska ở Slovenia, đây cũng là nơi khởi đầu sự ngiệp của áo vàng Tour de France Tadej Pogacar. Sau đó, anh giành chức vô địch giải đua đường trường Slovenia vào năm 2013, trước khi chuyển sang chuyên nghiệp với đội Lampre-Merida vào năm 2015 và lần thứ hai vô địch Slovenia. Sau đó, Luka Pibernik đầu quân cho đội đua danh tiếng Bahrain McLaren vào năm 2017. Trong suốt sự nghiệp của mình, Luka Pibernik đã tham gia đủ cả 3 Grand Tour là Tour de France, Giro d’Italia và Vuelta a Espana.

Nhà vô địch Slovenia Luka Pibernik tuyên bố rời đường đua ở tuổi 27 ảnh 2 Tay đua Luka Pibernik (giữa) khi vô địch Slovenia. 

Luka Pibernik cho biết thêm anh được lãnh đạo đội đua Bahrain thông báo không gia hạn hợp đồng vào đầu tháng 12 cùng một loạt ngôi sao như Mark Cavendish, Ivan Cortina, Enrico Battaglin... , có lẽ để giảm bớt áp lực tài chính trong năm 2021.

Trong thông báo chia tay các VĐV cũ, CLB Bahrain McLaren chỉ viết ngắn gọn: “Đã đến lúc nói lời tạm biệt với một vài tay đua tuyệt vời của chúng tôi! Cho dù bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong một năm hay bốn mùa giải đáng quên, các bạn cũng đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho tất cả chúng ta. Thật là hân hạnh và chúng tôi cầu chúc cho bạn gặt hái những điều tốt đẹp nhất cho tương lai của mình”.

Tin cùng chuyên mục