Nguyễn Thị Thật khẳng định sức mạnh tại giải xe đạp nữ quốc tế Biwase

Sau hai năm vắng bóng ở các Tour trong nước, cô gái vàng của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã trở lại và nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh ngay chặng đầu tiên giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase khởi tranh vào hôm nay.

Cử chỉ ăn mừng chiến thắng của Nguyễn Thị Thật.
Cử chỉ ăn mừng chiến thắng của Nguyễn Thị Thật.

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase năm 2020 là giải truyền thống do Công ty Cấp thoát nước Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Đáng tiếc vì dịch Covid-19, chỉ có 3 đội khách nước ngoài đến tham dự cùng 8 đội đua hàng đầu trong nước, tranh tài 10 chặng đua.

Trong chặng đầu tiên diễn ra sáng nay chạy vòng quanh thành phố mới Bình Dương (66 km), lộ trình ngắn và đường bằng phẳng sẽ khó có cuộc bứt phá nào thành công. Thường ở những chặng như thế này, HLV các đội tập trung đánh vào điểm áo xanh cho các học trò của mình, trong đó đáng chú ý nhất là hai tay đua hàng đầu châu lục Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) và Jutaitp (Thái Lan).

Trong thời gian vừa qua, mỗi khi góp mặt chung ở một giải đấu, Nguyễn Thị Thật và Jutatip luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu chiếc áo xanh nhờ nước rút dũng mãnh. Không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, bước lên khu vực châu Á thì trình độ của cả hai cũng thuộc hàng tốp. Do đó, không có bất ngờ gì khi hai tay đua hàng đầu nước rút của Việt Nam và Thái Lan tiếp tục so kè trong chặng đua ngày hôm nay.

Nguyễn Thị Thật khẳng định sức mạnh tại giải xe đạp nữ quốc tế Biwase ảnh 1 Tay đua Nguyễn Thị Thật trên bục nhận thưởng. 

Cuộc chiến trở nên hấp dẫn ngay từ đầu khi Nguyễn Thị Thật rút thắng Jutatip ở giải thưởng dọc đường thứ 1, nhưng để thua lại trong giải thưởng dọc đường thứ 2. Mọi chuyện được giải quyết tại đích đến và phần thắng đã nghiêng về cho cô gái vàng xe đạp Việt Nam. Nhờ sự hỗ trợ tốt của đồng đội, Nguyễn Thị Thật tung những guồng chân mạnh mẽ tạo khoảng cách hơn 2 thân xe so với kỳ phùng địch thủ Jutatip, qua đó là người về nhất chặng. Thế nhưng cô gái Thái Lan chỉ nhận vị trí thứ ba chặng do tay đua người Nhật Miho đang đánh thuê cho Phân bón Con Voi Bình Dương xuất sắc chen lên giữa hai người.

Một chiến thắng thuyết phục giúp Nguyễn Thị Thật tạm thời mặc chiếc áo vàng, áo xanh sau chặng 1, đồng thời giúp đội Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội xếp trên Thái Lan và TPHCM Mega Market. Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 vòng quanh các huyện của Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục