Đua xe MotoGP

Marquez giành ngôi VĐTG lần thứ 4

Tay đua người Tây Ban Nha Marc Marquez đã trở thành nhà VĐTG của Đua xe MotoGP mùa giải 2017 sau khi cán đích đến tại Valencian Grand Prix ở vị trí thứ 3. Với kết quả này, Marquez đã có 4 lần đăng quang ngôi VĐTG.

Marc Marquez lên ngôi vô địch Đua xe MotoGP 2017
Marc Marquez lên ngôi vô địch Đua xe MotoGP 2017

Vị trí thứ 3 chung cuộc ở đường đua tại Circuit Ricardo Tormo cùng với 16 điểm đạt được, bên cạnh việc kình địch người Ý Andrea Dovizioso (thuộc đội đua Ducati) buộc phải bỏ cuộc nửa chừng, đã giúp tay đua của đội đua Repsol Honda đăng quang ngôi vô địch với tổng cộng 298 điểm. Dovizioso chấp nhận ngôi Á quân với 261 điểm. Trong khi đó, Marverick Vinales (Tây Ban Nha, đội đua Movistar Yamaha) xếp hạng 3 chung cuộc với 230 điểm.

“Tôi đang sống trong một giấc mơ, 6 chiến thắng chặng và ngôi VĐTG lần thứ 4, đó là những từ ngữ quá to lớn. Sự thật là, tôi đang cảm thấy hạnh phúc một cách khó tin vì chúng tôi đã làm việc cật lực trong suốt mùa giải năm nay và hôm nay, cuộc đua đã mang đến sự căng thẳng và hào hứng, với “một chút phong cách Marquez”. Tôi đã phạm phải 1 sai lầm, nhưng tôi cũng đã tạo ra màn ứng cứu ngoạn mục nhất trong mùa giải năm nay và kể từ thời điểm đó trở đi, tôi cố gắng hoàn tất chặng đua ở vị trí thật tốt”, Marquez nói.

“Chìa khóa của chiến thắng trong mùa giải năm nay chính là sức mạnh về tâm lý. Trong thế giới của chúng tôi, điều quan trọng nhất là duy trì sự lạc quan và động lực trong suốt những thời điểm khó khăn. Có những thứ đã xảy ra với chúng tôi trong thời điểm khởi đầu mùa giải, nhưng khi chúng tôi tìm ra cách để giải quyết tình hình, mọi thứ đã trở nên tốt hơn. Giành chiến thắng trong cuộc đua cuối cùng trước đám đông CĐV người Tây Ban Nha là điều tốt nhất khả dĩ, thật sự là rất đặc biệt. Giờ đây, tôi muốn hưởng thụ thời gian chiến thắng với gia đình, với đội đua của mình và sau đó, chúng tôi lại bắt tay vào công việc để chuẩn bị cho mùa giải năm sau”, Marquez cho biết.

Tay đua người Tây Ban Nha cũng thể hiện sự tôn trọng dành cho “bại tướng người Ý” của mình: “Tôi rất tiếc khi Dovizioso không thể hoàn tất chặng đua ở Valencia dù anh ấy xứng đáng có được điều đó. Anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và tôi rất muốn có anh ấy đứng kề bên trên bục nhận giải thưởng”.

Với 4 ngôi VĐTG ở hệ giải MotoGP (từ 500 phân khối trở lên), Marquez đang xếp ngang hàng với những Eddie Lawson (Mỹ), Geoff Duke (Anh quốc), John Surtee (Anh quốc) và Mike Hailwood (cũng thuộc Anh quốc). Anh hiện chỉ còn xếp sau Valentino Rossi (Ý, 7 ngôi VĐTG, xếp hạng 5 chung cuộc ở mùa giải năm nay) và Giacomo Agostini (cũng của Ý, 8 ngôi VĐTG).

Tin cùng chuyên mục