Man.City quyết có Messi trong tháng Giêng

Đại diện thành Manchester đã bỏ lỡ siêu sao của Barcelona trong mùa hè vừa qua khi Lionel Messi buộc phải ở lại sân Camp Nou sau một vụ lùm xùm pháp lý, nhưng vào tháng Giêng tới thì những rào cản sẽ không còn.

Lionel Messi cho thấy đã không còn cam kết với Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi cho thấy đã không còn cam kết với Barca. Ảnh: Getty Images

Messi, 33 tuổi, sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này và vì thế, anh tự do thương thảo và ký hợp đồng sơ bộ với đối tác mới vào tháng Giêng 2021. Nhưng theo The Sun, Man.City thậm chí muốn đẩy nhanh hơn sự hiện diện của Messi tại sân Etihad, khi sẵn sàng đưa ra đề nghị vào khoản 50 triệu bảng để mua lại nửa năm cuối hợp đồng của anh.

Về phần Barca, theo đánh giá, họ khó từ chối đề nghị của Man.City khi đang cần cắt giảm chi phí vì khoản nợ 437 triệu bảng. Một yếu tố quan trọng khác, là mối quan hệ của siêu sao người Argentina với Barca vẫn còn băng giá sau những rắc rối hồi mùa hè. Không phải ngẫu nhiên mà năng lực ghi bàn siêu nhiên của Messi bất ngờ biến mất ở mùa này, chỉ ghi 6 bàn sau 10 trận trên mọi đấu trường mà phần lớn trong số đó là từ chấm phạt đền. Và thậm chí, đội trưởng của Barca cũng chẳng thèm phản ứng gì trước những chỉ trích việc anh đi bộ và ung dung nhìn đối thủ lên bóng ở cuối một trận đấu tại Champions League.

Trở lại với lý do Man.City quyết tâm sớm có Cầu thủ 6 lần xuất sắc nhất thế giới, rõ ràng, chẳng có gì hợp lý hơn nếu đây là chất xúc tác quan trọng nhất “buộc” HLV Pep Guardiola cam kết tương lai sau khi hợp đồng của ông hết hạn vào cuối mùa giải này. Và yếu tố quan trọng không kém, là sự xuất hiện của Messi trong nửa cuối mùa giải chắc chắn sẽ thúc đẩy hơn cơ hội để Man.City lần đầu tiên chiến thắng tại Champions League. Hiện tại, sau 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, đoàn quân của HLV Guardiola đã cầm chắc suất vào vòng knock-out sau thành tích toàn thắng.

Tin cùng chuyên mục