LS V-League 2020: Ấn tượng các nhà đương kim vô địch

Cuối cùng thì những cố gắng của các cầu thủ Sài Gòn FC đã bất thành ngay ở trận “chung kết… thứ nhất” gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Họ đã để thua đội chủ nhà 2-4 ở trận đấu đầy cởi mở, trận đấu dành cho bóng đá tấn công và sau cùng các nhà ĐKVĐ đã khẳng định sức mạnh.

Quang Hải và Văn Quyết, hai mắt xích quan trọng ở giai đoạn tăng tốc của Hà Nội FC
Quang Hải và Văn Quyết, hai mắt xích quan trọng ở giai đoạn tăng tốc của Hà Nội FC

CLB Sài Gòn hẳn cũng không có gì để phiền muộn, thực lực của họ rõ ràng chưa đủ để có thể hướng đến mục tiêu cao nhất ở mùa giải năm nay. Nhà vô địch cần có sự hội tụ nhiều yếu tố, từ chiều sâu lực lượng, tính bền bỉ cùng sự đa dạng trong lối chơi.

Họ quá lệ thuộc vào hai ngoại binh Perdo - Geovane và gặp những đội có sự chuẩn bị tốt ở lối chơi, hệ thống phòng ngự thì dễ bị đánh chặn. Như trường hợp Becamex Bình Dương, CLB TPHCM đã làm được. Trong khi đó, tối 4-11 là Hà Nội FC đã minh chứng sự vượt trội của mình. Nói đúng hơn, đó là đẳng cấp của các nhà đương kim vô địch.

LS V-League 2020: Ấn tượng các nhà đương kim vô địch ảnh 1 Sự trở lại kịp lúc của  Đoàn Văn Hậu
Ở vào thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của các cá nhân đã giúp Hà Nội FC trở lại cuộc đua tốp đầu và đến sau vòng này, họ đã áp sát ngôi đầu bảng của Viettel. Ấn tượng của Hà Nội FC là sự đồng đều về lực lượng, như ở chiến thắng trước Sài Gòn FC, ngoài những siêu phẩm còn là việc hàng công không quá phụ thuộc nhân tố nào. Bốn bàn thắng được ghi bởi 4 cầu thủ cùng lối chơi pressing ngay từ đầu đã làm cho đội khách bị mất phương hướng trong việc tổ chức đeo bám.

Vòng cuối, cả hai đội sẽ chia tay sân Hàng Đẫy khi Hà Nội đến sân Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh trong khi Viettel vào Nam gặp CLB Sài Gòn. Khoảng cách 2 điểm hiện nay chưa nói lên được điểu gì, bởi nếu như Viettel bị cầm hòa thì Cúp sẽ vào tay Hà Nội nếu như thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành chiến thắng trên sân Cẩm Phả.

Tin cùng chuyên mục