Khó tập trung ĐT Việt Nam trong tháng 6

Theo kế hoạch dự kiến trước đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 1 đợt tập trung và thi đấu giao hữu vào khoảng tháng 6 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, mọi chuyện vẫn còn để ngỏ khi mà LS V-League 2020 vẫn chưa chốt cụ thể thời điểm quay lại.

Ông Park cùng các cộng sự đang có nhiều phương án cho việc tập trung ĐT Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Park cùng các cộng sự đang có nhiều phương án cho việc tập trung ĐT Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Mốc thời gian mà cả VPF và các CLB đang hướng tới là cuối tháng 5, ngay sau loạt trận vòng sơ loại của Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 15-5. Khi ấy, VPF vừa chốt hạ thời điểm quả bóng LS V-League 2020 lăn trở lại cùng ngày khai mạc giải hạng Nhất quốc gia LS 2020.

Nếu bóng lăn vào cuối tháng 5, các đội sẽ bắt đầu hành trình xuyên suốt, có thể là đến hết lượt đi mới có khoảng nghỉ. Cũng chính vì điều đó mà thời gian để tập trung đội tuyển Việt Nam trong thời điểm tháng 6 e là khó. Bởi không chỉ kín lịch mà đó cũng chỉ là thời điểm bóng vừa lăn trở lại sau khoảng nghỉ hơn 1 tháng, các CLB cũng như cầu thủ cùng tập trung hướng đến sân chơi V-League.

Khó tập trung ĐT Việt Nam trong tháng 6 ảnh 1 Một buổi họp của ban huấn luyện ĐT Việt Nam tại trụ sở VFF
Thậm chí mới đây, sau khi hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 đến tháng 10 và 11-2020, FIFA còn không áp dụng lịch FIFA days cho tháng 6, đó là quy định cho phép các CLB có quyền không trả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia nhằm để các CLB dốc sức cho giải vô địch. Chính vì thế mà khả năng tập trung đội tuyển của các quốc gia trong khu vực vào tháng 6 cũng khó định hình.

Trong những ngày giãn cách xã hội, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự cũng đã làm việc không nghỉ nhằm lên các phương án chiến thuật, nhân sự và kế hoạch tập trung trong thời gian tới. Hẳn ông Park cũng đã có phương án, lộ trình cho đội tuyển trong các mục tiêu quan trọng vào cuối năm nay. Và hằn nhiên, mọi thứ vẫn còn chờ vào kế hoạch tổng thể là lịch thi đấu của giải trong nước.

Tin cùng chuyên mục