HLV Keisuke Honda: “U23 Campuchia sẽ học hỏi được nhiều ở SEA Games 31“

U23 Campuchia đã công bố danh sách tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 31 với không có cái tên quá tuổi nào. Đây được xem là sự chuẩn bị của đội bóng này để hướng đến kỳ Đại hội tại quê nhà vào năm sau.
Keisuke Honda sẽ dẫn dắt U23 Campuchia đầy trẻ trung tại SEA Games 31
Keisuke Honda sẽ dẫn dắt U23 Campuchia đầy trẻ trung tại SEA Games 31
Bất ngờ lớn khi U23 Campuchia mang toàn bộ đội hình là những cầu thủ trong độ tuổi Olympic tham dự SEA Games 31. Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Campuchia, Chan Vathanaka không kịp hồi phục cho kỳ Đại hội tại Việt Nam. "Những chiến binh Angkor" đặt mục tiêu tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho kỳ SEA Games tiếp theo sẽ diễn ra trên sân nhà vào năm sau. 
Trả lời phỏng vấn tờ Phnom Penh Post sau khi công bố danh sách dự SEA Games 31, HLV Keisuke Honda đã trấn an dư luận: "Đừng quá lo lắng về nó (danh sách triệu tập). Tôi cùng ban huấn luyện đã xác định rằng tại SEA Games 31, Campuchia sẽ tập trung cho tương lai với nòng cốt là những cầu thủ chinh chiến trên sân nhà ở Kỳ Đại hội năm tới. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những cầu thủ của mình. Họ là những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và chính họ sẽ cùng nhau dựng xây một tương lai tốt đẹp cho bóng đá Campuchia. Tôi mong người hâm mộ sẽ sát cánh cùng đội vào tháng 5 tới."
HLV Keisuke Honda: “U23 Campuchia sẽ học hỏi được nhiều ở SEA Games 31“ ảnh 1 Chan Vathanaka không kịp bình phục chấn thương để dự SEA Games 31
Khi được hỏi về việc thiếu vắng ngôi sao chủ lực Chan Vathanaka, huyền thoại bóng đá Nhật Bản vẫn tự tin: "Cậu ấy là đầu tàu của bóng đá Campuchia trong nhiều năm qua nhưng SEA Games tới sẽ dành cho những gương mặt mới. Thật tiếc khi Chan Vathanaka không kịp bình phục chấn thương nhưng ban huấn luyện chúng tôi đã có nhiều phương án khác nhau. Tôi tin rằng với tâm lý thoải mái và sự chuẩn bị nghiêm túc, các cầu thủ sẽ tạo ra bất ngờ. Ta đều biết rằng sân chơi bóng đá trẻ luôn tồn tại nhiều biến số. Hãy cùng chờ đón màn thể hiện của U23 Campuchia tại Việt Nam."
Vắng Chan Vathanaka và những cầu thủ giàu kinh nghiệm, Kỳ Đại hội ở Việt Nam sắp tới, niềm hy vọng của U23 Campuchia trên hàng công sẽ đặt vào Sieng Chanthea, chân sút 19 tuổi đã ghi 3 bàn tại SEA Games 30 ở Philippines. Tại SEA Games 31, U23 Campuchia nằm cùng bảng với U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Singapore và U23 Lào.

Tin cùng chuyên mục