HLV Bielsa ví Pep như “ảo thuật gia”

HLV của Leeds United, Marcelo Bielsa đang mong đợi một trận chiến khó khăn khi làm khách đến sân đội bóng dẫn đầu Premier League vào thứ bảy, nơi mà ông không thể đoán định đồng nghiệp tài ba Pep Guardiola sẽ vận hành lối chơi như thế nào.

HLV Marcelo Bielsa đánh giá rất cao đồng nghiệp tài ba Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Marcelo Bielsa đánh giá rất cao đồng nghiệp tài ba Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Đội bóng tân binh của HLV Bielsa đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về phong cách chơi bóng phóng khoáng của họ, với thành công là vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Man.City sắp tới là đối thủ mà họ khó có thể vượt qua, bởi được chơi tại Etihad và hiện đang trình diễn thứ phong độ không thể ngăn cản - thắng 27 trong 28 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Một phần, cũng vì Leeds United chỉ thắng 1 trước các đối thủ thuộc tốp 6 mùa này.

Leeds United từng gây bất ngờ khi cầm hòa Man.City 1-1 ở trận lượt đi hồi tháng 10, nhưng đó là trước khi đội bóng của HLV Guardiola thực sự đạt phong độ cao nhất. Và ở lần gặp lại này thì HLV Bielsa, người vốn luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ Guardiola vì tài năng và kinh nghiệm, đã dành những lời tán dương về thành công mà Man.City đang có: “Man.City là một dạng đội bóng không thể dự báo về cách họ sẽ chơi, nên trận đấu luôn chứa đựng đầy bất ngờ. Tôi đánh giá Man.City là đội bóng ma thuật. Tôi không gọi Pep là ảo thuật gia, nhưng rõ ràng anh ta đang tạo ra một mặt trận tấn công khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên”.

HLV Bielsa đánh giá Guardiola có thể làm được điều này bởi vì đội bóng của ông đang có rất nhiều tài năng có khả năng ta nên đột biến, như ngôi sao Kevin de Bruyne hay tiền đạo Raheem Sterling: “Tất nhiên, mặt trận tấn công khó lường của Man.City được hỗ trợ bởi chất lượng của các cầu thủ mà Pep đang sở hữu. Nhưng quan trọng là anh ấy có một phương pháp kích thích những gì họ làm. Đây là điều khó có thể ngờ tới. Nhìn từ bên ngoài, có vẻ như Pep đã làm một điều gì đó kỳ diệu”.

Tin cùng chuyên mục