GrabCar hội nhập Đà Nẵng

Ngày 14-11, với việc đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar tại Đà Nẵng, Công ty Grab Grab hiện là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7-1-2016 của Bộ GTVT trên địa bàn thành phố này.

Ngày 14-11, với việc đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar tại Đà Nẵng, Công ty Grab Grab hiện là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7-1-2016 của Bộ GTVT trên địa bàn thành phố này.

Tiếp theo dịch vụ GrabTaxi được giới thiệu từ tháng 6-2015 và Chương trình “Nhà hàng an toàn- Lái xe văn minh, trách nhiệm” hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện, việc ra mắt dịch vụ GrabCar là bước đi khẳng định quyết tâm gắn bó của Grab với Đà Nẵng, nhằm phát triển nền văn hóa đô thị tương xứng với danh hiệu Thành phố Đáng sống. Với tôn chỉ hướng tới một tương lai dịch chuyển lấy con người làm trung tâm, Grab luôn coi hoạt động xây dựng cộng đồng là nền tảng, và công nghệ là phương tiện kết nối.

Với nguyên tắc minh bạch tối đa và tinh thần thượng tôn pháp luật, tháng 7-2015, Công ty Grab đã xây dựng và đề xuất với Bộ GTVT Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm góp phần đưa dịch vụ công nghệ kết nối vận tải phù hợp với khuôn khổ pháp luật, và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong ngành. Việc lồng ghép nội dung tuân thủ pháp luật trong chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Grab là một nét mới trong văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp.

Sự gia nhập thị trường của Grab thúc đẩy quá trình thay đổi của hệ sinh thái xung quanh dịch vụ vận tải: Nhà nước- Người tiêu dùng- Nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, là người đồng sáng tạo của dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ. Grab tin rằng sự hợp tác chặt chẽ và đồng lòng của tất cả các bên trong hệ sinh thái này sẽ tạo ra sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông vận tải.

GrabCar buộc các doanh nghiệp vận tải chung tay xây dựng một cộng đồng văn hóa, văn minh, chuyên nghiệp. Khi hợp tác với Grab, các công ty vận tải phải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ.  Grab đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để luôn đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và đời sống.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng và tin tưởng dịch vụ của Grab sẽ làm hài lòng mọi hành khách ở Đà Nẵng. Bên cạnh GrabTaxi, giờ đây người dân có thêm một lựa chọn di chuyển thuận tiện khác. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể biết đầy đủ các thông tin về phương tiện và lái xe, cũng như số tiền cần trả cho chuyến đi. Cả 2 phương thức thanh toán tiền mặt và thẻ được Grab triển khai tại Đà Nẵng, bảo đảm cao nhất trải nghiệm người dùng. Độc giả truy cập http://www.grab.com để biết thêm thông tin.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục