Google hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Google phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức buổi hội thảo Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp  nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) đã sẵn sàng?. Với khoảng 52 triệu người dùng internet, Việt Nam có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 châu Á- Thái Bình Dương, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia. Ví dụ, 43% người tiêu dùng Việt chia sẻ rằng họ lần đầu biết đến sản phẩm họ mua là thông qua quảng cáo trực tuyến (theo thống kê của Google Consumer Barometer). Gần 98% số doanh nghiệp Việt Nam là DNNVV. Họ cung cấp 51% tổng số việc làm và đóng góp 40% GDP, theo số liệu từ năm 2014. Nghiên cứu gần đây của Temasek ước rằng đến năm 2025, ngành du lịch trực tuyến trị giá đến 11 tỷ USD và ngành bán lẻ là 8 tỷ USD. Nghiên cứu từ Google và Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) cho kết quả:

° Các gia đình có kết nối Internet thường chiếm số đông và là những người trẻ hơn, có vị thế hơn những người láng giềng không có kết nối Internet.Ước tính, các gia đình kết nối Internet có giá trị về tiếp thị gấp 1,5 lần so với những gia đình không kết nối Internet.

° Gần phân nửa số gia đình ở nông thôn đã kết nối Internet và tốc độ tăng kết nối Internet ở đây cao hơn gấp 2- 3 lần so với thành thị.

° Các gia đình kết nối Internet đóng góp đến 83% cho giá trị ngành hàng đối với các sản phẩm hàng ngày như sữa bột, tã giấy, sữa tắm và sữa chua uống.

Ước tính tổng chi tiêu vào tiếp thị kỹ thuật số chiếm

 0%- 25% trong ngân sách quảng cáo của tất cả ngành hàng- thấp hơn khoảng 2,5 lần so với sức mua tương ứng của người tiêu dùng hiện nay.

Trong hội thảo, Always, công ty bán lẻ và phân phối các sản phẩm về sức khỏe và làm đẹp, đã sử dụng quảng cáo thông minh của Google để hướng tới đối tượng mục tiêu của mình, những người trên 30 tuổi quan tâm đến những thứ tốt đẹp trong cuộc sống ở mức chi phí hợp lý. Công ty đã đạt được 12% lợi tức đầu tư trên tất cả kênh tiếp thị và doanh thu đến từ AdWords chiếm 80% tổng doanh thu của công ty. Trong khi đó, HV Net, công ty chuyên hỗ trợ phát triển các DNNVV trong việc phân phối và tiếp thị để họ tập trung vào các vấn đề kinh doanh cốt lõi. AdWords hiện chiếm 65% chi phí tiếp thị của HV Net và đạt được lợi tức đầu tư đến 70%, trong đó đồng thời 80% người sử dụng các trang web của HV Net đến từ kênh AdWords. HV Net bắt đầu chỉ với một vài người, nhưng đạt tốc độ tăng trưởng 350% trong năm 2016, nên mở rộng đến 4 văn phòng khắp Việt Nam với hơn 70 nhân viên.

Trong hội thảo, Google chia sẻ loạt ứng dụng kỹ thuật số và sản phẩm- phần nhiều miễn phí và được thiết kế cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô để thành công trên nền tảng di động như:

° Kết nối trực tuyến với Doanh nghiệp của tôi, một dịch vụ trực tuyến miễn phí cho phép các doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện của mình trong thương mại di động thông qua Google Tìm kiếm và Google Maps.

° Tìm hiểu những xu hướng phổ biến qua Google Xu huớng, một công cụ miễn phí giúp các nhà tiếp thị cập nhật xu hướng thương mại điện tử trên toàn thế giới.

° Tiếp cận những khách hàng liên quan trên mọi kích thước màn hình với AdWords. Với AdWords, các nhà tiếp thị chỉ phải trả phí cho kết quả tìm kiếm, vì vậy không có chi tiêu lãng phí. Quảng cáo có thể hiển thị trên điện thoại di động trong các dạng văn bản, hình ảnh hoặc video.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục