Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Hai trận chung kết của những lần gặp đầu tiên

Ngày cuối của giải đấu năm nay sẽ chứng kiến một sự ngẫu nhiên đó là các đội góp mặt tại chung kết chưa bao giờ đọ sức trong một trận đấu cuối cùng tranh HCV tại giải bóng chuyền cao nhất quốc gia.

Từ Thanh Thuận sẽ có cơ hội nâng cúp vô địch nhưng đối thủ Tràng An Ninh Bình sẽ không dễ vượt qua. Ảnh: T.THẢO
Từ Thanh Thuận sẽ có cơ hội nâng cúp vô địch nhưng đối thủ Tràng An Ninh Bình sẽ không dễ vượt qua. Ảnh: T.THẢO

Xuyên suốt các mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia từ năm 2004 (sau khi không còn tên gọi giải vô địch đội mạnh toàn quốc) tới nay, thật bất ngờ là nam Tràng An Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa chưa một lần gặp nhau tại chung kết.

Đội bóng của HLV Bùi Quang Ngọc (S.Khánh Hòa) và HLV Bùi Trung Thảo (Tràng An Ninh Bình) đã gặp nhau rất nhiều lần trong các giải đấu, kể cả giải vô địch quốc gia nhưng cả 2 cùng lọt vào chung kết cuối cùng mùa giải thì năm 2022 mới là lần đầu tiên. Năm ngoái, Tràng An Ninh Bình lọt vào chung kết và thắng Thể Công giành chức vô địch. Một năm trước đó, tại chung kết năm 2020, Sanest Khánh Hòa lọt vào chung kết và thắng TPHCM giành cúp vô địch.

Sự mới mẻ ở lần đầu tiên gặp nhau tại trận chung kết nam của 2 đội bóng được giới chuyên môn đánh giá sẽ rất hấp dẫn. Đặc biệt, trận đấu sẽ là cuộc đấu trí của 2 HLV giữa một người kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm và nhiều thành tích là HLV Bùi Quang Ngọc với một người đại diện cho lứa HLV trẻ đang tạo được dấu ấn huấn luyện chuyên môn là HLV Bùi Trung Thảo.

Chưa kể, trận đấu chắc chắn là cuộc đọ sức đáng xem giữa 2 cặp chủ công của đội tuyển quốc gia vừa thi đấu với nhau tại SEA Games 31 mới đây đó là Bùi Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa (Tràng An Ninh Bình) và Dương Văn Tiên, Từ Thanh Thuận (S.Khánh Hòa). “Chúng tôi đánh giá 2 đội bóng có cơ hội chiến thắng là ngang nhau và nếu đội nào vô địch cũng là đội xứng đáng tại mùa giải 2022 này”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường từng chia sẻ.

Cầu thủ bóng chuyền nữ Thái Bình đang rất muốn có một kết quả đẹp ở trận chung kết năm nay. Ảnh: T.THẢO

Trong khi đó, nữ Gleximco Thái Bình cũng lần đầu tiên gặp nữ Hóa chất Đức Giang HN tại một trận chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Hai đội bóng có thêm một sự thú vị đó là các HLV trưởng Trần Văn Giáp (G.Thái Bình) và Nguyễn Hữu Hà (Hóa chất Đức Giang HN) từng là các cựu chủ công của đội tuyển bóng chuyền nam đã có thời gian thi đấu tạo được chuyên môn đáng kể và họ là những người con quê hương Thái Bình.

Khán giả đang chờ đợi 2 ngoại binh Moma Bassoko (Hóa chất Đức Giang HN) và Polina Rahimova (G.Thái Bình) thể hiện để mang lại những pha đánh hay phục vụ khán giả. Đội bóng của HLV Trần Văn Giáp trở lại một trận chung kết vô địch quốc gia sau 15 năm trong khi đội Hóa chất Đức Giang HN có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận đấu này. Đáng kể là Hóa chất Đức Giang sẽ không có sự phục vụ của chuyền 2 Nguyễn Thị Thủy do cầu thủ này được G.Thái Bình cho mượn nên có sự ràng buộc theo hợp đồng nếu 2 đội gặp nhau.

Các trận chung kết tổ chức ngày 17-7 cùng lúc tại Vĩnh Phúc và Ninh Bình. Đội vô địch sẽ nhận thưởng 500 triệu đồng/giải. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải cá nhân cho VĐV toàn diện, VĐV libero, VĐV chuyền 2 nam, nữ xuất sắc nhất với phần thưởng 10 triệu đồng/giải. Ngoài ra, lần đầu tiên giải vô địch quốc gia sẽ có giải Hoa khôi bóng chuyền đối với cầu thủ nữ.

Tin cùng chuyên mục