Eli Iserbyt cầm chắc chiến thắng World Cup xe đạp việt dã

Tay đua người Bỉ Eli Iserbyt (Pauwels Sauzen–Bingoal) đã cầm chắc chiến thắng chung cuộc World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 sau chiến thắng ở chặng 14 diễn ra tại Flamanville (Pháp) cuối tuần qua.

Eli Iserbyt ung dung một mình về đích tại Flamanville
Eli Iserbyt ung dung một mình về đích tại Flamanville

Đây là một trong những chiến thắng rất quan trọng đối với Eli Iserbyt. Kể từ giữa tháng 12, hai tay đua xe đạp việt dã hàng đầu thế giới Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) và Wout Van Aert (Jumbo-Visma) trở lại sau chấn thương đã chiến thắng 4 trong 5 giải gần nhất và khiến cho Eli Iserbyt chỉ còn là cái bóng trên đường đua.

Nhưng tại chặng đua ở Flamanville cuối tuần qua, cả Tom Pidcock và Wout Van Aert đều vắng mặt, tạo cơ hội cho Eli Iserbyt toả sáng trở lại. Eli Iserbyt là người đã thắng 5 trong 8 chặng đầu tiên của mùa giải trước khi có sự xuất hiện trở lại của Tom Pidcock và Wout Van Aert.

Thế nên Eli Iserbyt thi đấu gần như không có áp lực gì khi phải cạnh tranh với những đối thủ còn lại trước sự chứng kiến của khoảng 5.000 khán giả.

 Eli Iserbyt tận dụng một khúc cua lầy lội để tấn công

Toon Aerts (Trek Baloise Lions) là người nổ phát pháo đầu tiên ở chặng đua này nhưng lập tức đội Pauwels Sauzen Bingoal dàn quân lên phía trên với Iserbyt, Laurens Sweeck, Vanthourenhout và Toon Vandebosch. Sang đến vòng thứ hai, Sweeck đã đẩy nhanh tốc độ và Iserbyt nhảy theo nhưng không thoát khỏi sự đeo bám của Aerts, Corne van Kessel (Tormans Circus)...

Đến một khúc cua ở vòng 3, Iserbyt tấn công, mở ra khoảng cách 11 giây so với Aerts. Đợi đến khi Iserbyt tạo được khoảng cách an toàn, Vanthourenhout đã bứt lên để bám đuổi vị trí thứ hai. Nhưng Aerts vẫn một mình chiến đấu để “giũ” Vanthourenhout ở vòng áp chót.

 Eli Iserbyt ung dung một mình về đích tại Flamanville

Kết quả, Eli Iserbyt đã solo về đích giành chiến thắng với thành tích 1 giờ 1 phút 51 giây, hơn 59 giây so với người thứ hai Aerts. Hai vị trí tiếp theo đã thuộc về đồng đội của Eli Iserbyt là Michael Vanthourenhout (kém Eli Iserbyt 1 phút 12 giây) và Laurens Sweeck (kém Eli Iserbyt 1 phút 39 giây).

Đây là lần thứ 6 thắng chặng của Eli Iserbyt tại World Cup xe đạp việt dã 2021-2022. Thành tích này giúp tay đua người Bỉ đã cầm chắc chiến thắng chung cuộc của giải năm nay với 445 điểm, hơn người xếp thứ hai bảng tổng sắp là Michael Vanthourenhout đến 110 điểm trong khi chỉ còn 1 chặng đua cuối tại Hoogerheide (Hà Lan).

Tin cùng chuyên mục