Đua xe mô tô: Petrucci không muốn trở thành kẻ thù của Dovizioso

“Tân binh” của đội đua Ducati, Danilo Petrucci, mới vừa lên tiếng cho biết, anh không muốn sa vào một mối quan hệ quá căng thẳng với “người đội trưởng cá tính” là Andrea Dovizioso, như những gì mà “người tiền nhiệm” Jorge Lorenzo đã trải qua. Nói thẳng ra, Petrucci không muốn trở thành “kẻ thù” của Dovizioso khi 2 người sẽ trở thành đồng đội từ năm 2019.

Dovizioso (trái) và Petrucci luôn có mối quan hệ thân tình từ lâu
Dovizioso (trái) và Petrucci luôn có mối quan hệ thân tình từ lâu

Petrucci là thành viên của đội đua “vệ tinh” của Ducati, đó là Pramac Racing (đương nhiên, đội đua này cũng sử dụng động cơ của Ducati), suốt từ mùa giải 2014 cho đến nay. Sau khi tay đua người Tây Ban Nha là Lorenzo chia tay Ducati sau 2 mùa giải gắn kết, Petrucci được đôn lên thay thế.

Vì là người Ý, cũng là người đã “quan sát rất kỹ càng” mối quan hệ “căng như dây đàn” giữa Dovizioso và Lorenzo trong suốt thời gian vừa qua, được nhiên Petrucci sẽ biết cách làm sao để anh và người “đội trưởng đồng hương” có được sự hợp tác tốt nhất và không có mâu thuẫn.

“Dovi và tôi là những người bạn tốt của nhau. Và tôi tôn trọng anh ấy rất nhiều, trong tư cách của một cá nhân. Còn trong tư cách của một tay đua, tôi thậm chí còn tôn trọng anh ấy nhiều hơn nữa, bởi vì khi nhìn vào những thống kê – dữ liệu, tôi biết anh ấy đã làm được nhiều thứ mà tôi rất muốn bắt chước theo”, Petrucci cho biết.

“Kỳ mùa Đông này, chúng tôi tập luyện cùng nhau, chúng tôi cũng đã nói chuyện rất rõ ràng và muốn loại trừ khả năng trở thành kẻ thù của nhau. Chúng tôi muốn cố gắng làm việc cùng với nhau trong cùng một tập thể, và đó sẽ là một bầu không khí cực kỳ yên bình. Thường thì anh ấy đến bên tôi và tôi tự hào khi có thể trao cho anh ấy một bàn tay, anh ấy luôn cần một tay đua mạnh mẽ sát cánh bên cạnh anh ấy để chiến đấu. Thế cho nên, tôi rất hạnh phúc khi được anh ấy mong muốn trở thành người đồng đội ở phía anh ấy trong mùa giải năm sau”, Petrucci trải lòng.

Đua xe mô tô: Petrucci không muốn trở thành kẻ thù của Dovizioso ảnh 1 Petrucci trên đường đua
Về phần mình, Đương kim Á quân của MotoGP cho biết, ở thời điểm sớm sủa như vậy, vẫn còn rất khó “ước lượng” về năng lực cũng như cả sự đóng góp của người đồng đội mới cho đội đua Ducati. Nhưng những tuyên bố của Dovizioso, cũng mang âm hưởng, mai hơi hướm như những gì mà Petrucci đã nói.

“Khi thay đổi diễn ra, vẫn luôn có những mặt thuận lợi và bất lợi mà bạn phải xem xét một cách cẩn trọng. Khi bạn có một nhà vô địch như Lorenzo trong đội hình (Lorenzo từng 3 lần vô địch MotoGP, trong các năm 2010, 2012 và 2015, và 2 lần vô địch cấp độ 250 phân khối, trong các năm 2006 và 2007), luôn là thứ gì đó rất đặc biệt, nhưng ở nhiều thời điểm, nhiều vấn đề sẽ xảy ra khi đạt được ít điểm số hơn kỳ vọng, và đó sẽ lại trở thành một trưởng hợp khác”, Dovizioso đã nói về vấn đề của Ducati thời còn Lorenzo.

Đua xe mô tô: Petrucci không muốn trở thành kẻ thù của Dovizioso ảnh 2 Nhìn về một hướng, nhưng Lorenzo và Dovizioso lại ít khi cùng nghĩ về một hướng
“Với Danilo, chúng tôi sẽ phải bắt đầu nhiều hơn từ Malaysia, nhưng giữa chúng tôi vốn đã tồn tại một mối quan hệ hữu hảo, và chúng tôi rất vui sướng khi cùng nhau thảo luận những chi tiết khác. Và thật tốt khi có được mối quan hệ như thế này, vì nó có thể cải thiện tất cả những tình tiết khác. Nếu chúng tôi tiếp tục làm việc với nhau tốt như những gì chúng tôi đang giao tiếp, đó sẽ là lợi ích cho cả 2 chúng tôi”, Dovizioso kết luận.
Đua xe mô tô: Petrucci không muốn trở thành kẻ thù của Dovizioso ảnh 3 Dovizioso trong một sự kiện giao lưu cùng cựu tay vợt nổi tiếng Lleyton Hewitt (ngoài cùng bên phải)
Ở MotoGP mùa giải năm nay, Petrucci giành vị trí hạng 8 chung cuộc với tổng điểm là 144 điểm. Tuy anh không giành được 1 chiến thắng chặng nào, nhưng lại có 1 lần thắng được vị trí Á quân, ở đường đua Bugatti Circuit tại Le Mans của chặng French Grand Prix. Thứ hạng mùa giải năm nay của Danilo cũng tương tự như của mùa trước. Tay đua 28 tuổi quê ở Terni chưa một lần giành chiến thắng chặng ở MotoGP. Hy vọng anh sẽ cải thiện thành tích khi đến với Ducati.

Về phần mình, Jorge Lorenzo sẽ chuyển sang thi đấu cho đội đua Honda kể từ mùa giải năm sau, để thay thế cho Dani Pedrosa. Đây sẽ là một thách thức khác của Lorenzo, khi anh phải làm bạn đồng đội của tay đua đồng hương đang là nhà ĐKVĐ thế giới Marc Marquez. Khi cả "2 con cọp" cùng ở trong một khu rừng, rất khó có chuyện không thể có mâu thuẫn xảy ra

Đua xe mô tô: Petrucci không muốn trở thành kẻ thù của Dovizioso ảnh 4 Lorenzo trong màu áo của Honda

Tin cùng chuyên mục