Đua xe - Hamilton: Cuộc chiến chưa chấm dứt

Ở thời điểm hiện tại, Vettel đang có 129 điểm, Hamilton chỉ có 104 điểm (vừa vặn ít hơn đối thủ 25 điểm, điểm số vô địch một chặng đấu). Ở vị trí thứ 3, đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas đang có 75 điểm.
Xe đua của Lewis Hamilton gặp trục trặc về động cơ trong suốt chặng đua ở Monaco.
Xe đua của Lewis Hamilton gặp trục trặc về động cơ trong suốt chặng đua ở Monaco.
Với chiến thắng cực kỳ xuất sắc của Sebastian Vettel (thuộc Đội đua Ferrari) ở Monaco Grand Prix hôm chủ nhật rồi, trong khi đó, Lewis Hamilton (thuộc Đội đua Mercedes) do phải vật lộn với động cơ W08 đang gặp trục trặc và cả bộ lốp có vấn đề chỉ về đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc (anh xuất phát ở vị trí thứ 13), giành được vỏn vẹn 6 điểm so với 25 điểm tuyệt đối của Vettel, Hamilton đã bị bỏ lại khá xa ở phía sau trên bảng Tổng xếp hạng tranh ngôi Vô địch thế giới. Ở thời điểm hiện tại, Vettel đang có 129 điểm, Hamilton chỉ có 104 điểm (vừa vặn ít hơn đối thủ 25 điểm, điểm số vô địch một chặng đấu). Ở vị trí thứ 3, đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas đang có 75 điểm.

Tuy vậy, Hamilton vẫn không cho rằng anh và Đội đua Mercedes của anh đang gặp bất lợi trong cuộc chạy đua tay đôi với Vettel đến ngôi Vô địch thế giới năm nay. Phát biểu trên Sky Sports News HQ, Hamilton cho biết: “Cuộc chiến vẫn chưa chấm dứt. Đây là một cuộc đua đường trường, là một cuộc đua marathon chứ không phải một màn đua nước rút tốc độ. Chúng tôi có thể học hỏi từ thất bại để thẳng tiến lên phía trước. Chiếc xe đua vẫn thật sự hữu dụng và không ở nơi nó cần. Rất nhiều phân tích và đánh giá sẽ được đưa ra trong vòng 2 tuần lễ sắp tới để tìm cách điều chỉnh lại vấn đề”.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng, tay đua từng 3 lần giành ngôi Vô địch thế giới Đua xe F1 thừa nhận anh không thể và không đủ khả năng để trải qua một tuần lễ tương tự khác như những gì đã diễn ra ở Monaco, nhưng điều đó không có nghĩa là một câu chuyện tương tự không thể lặp lại. Ai mà biết vấn đề có được xử lý và mọi chuyện sẽ ổn thỏa hay là chưa, chỉ có thực tiễn đua xe trên đường đua mới chứng minh được vấn đề. “Đương nhiên tôi không có khả năng trải qua một tuần lễ giống như thế này nữa. Nhưng đơn giản, chỉ bởi vì bạn không thể trải qua vấn đề thì những thứ tương tự lại không xảy ra. Không có gì phải lo lắng đến việc bạn có khả năng hay là không, chỉ cần bạn làm việc hướng về phía trước để khắc phục bất cứ vấn đề gì mà bạn phải đối mặt và hy vọng sẽ không gặp lại nó. Nó không giống như việc chúng tôi đến đây mà không chuẩn bị gì, đơn giản, mọi chuyện chỉ diễn ra không đúng đường mà thôi”, Hamilton chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục