‘Đề xuất đưa hai đội hạng Nhất thăng hạng không phải ý kiến hay’

Đó là quan điểm của HLV Hứa Hiền Vinh khi đón nhận thông tin một số đội V-League đề xuất tạm dừng giải đấu và đẩy tốp 2 hiện tại của Giải hạng Nhất 2020, trong đó có CLB Phố Hiến thăng hạng V-League 2021.
Phố Hiến là đội duy nhất bất bại đến nay.
Phố Hiến là đội duy nhất bất bại đến nay.

+Phóng viên: Tình hình tập luyện và phòng, chống dịch COVID-19 của CLB Phố Hiến hiện diễn ra thế nào, thưa ông?

- HLV Hứa Hiền Vinh: Chúng tôi vừa cho các cầu thủ nghỉ 3 ngày nhưng chỉ cho phép nghỉ tại chỗ trong đại bản doanh của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Đội bóng vừa tập luyện trở lại vào hôm thứ hai (ngày 3-8). PVF chưa ra thông báo “cấm cửa” thế nhưng mọi hoạt động tiếp khách từ bên ngoài vào không được phép. Còn các thành viên, cầu thủ khi đi ra, đi vào PVF đều phải đo nhiệt độ. 

+Là đội hạng Nhất duy nhất sở hữu thành tích bất bại, ông có bất ngờ?   

- Tôi rất bất ngờ với thành tích bất bại của các học trò. Thành quả này một phần đến từ hàng phòng ngự thi đấu tương đối ổn định. Tuy nhiên nếu xét về điểm số hiện tại (17 điểm - PV) thì chưa thật sự hài lòng. Bởi chúng tôi hòa quá nhiều, hòa đến 5/9 trận và mất đi một số điểm khá đáng tiếc. Nếu không thì CLB Phố Hiến đã có thể giành vị trí khác. 

Tuy nhiên qua 9 vòng đấu, cách chơi và sự bản lĩnh của các em đã bộc lộ tốt hơn rất nhiều so với mùa giải 2019. Đặc biệt những cầu thủ trẻ như Khắc Khiêm, Trọng Long, Thái Hiếu ... đã chững chạc. Hi vọng ở đoạn đường cuối các em sẽ phát huy được khả năng của bản thân. 

+Một số đội V-League đã gửi công văn đề nghị dừng giải đấu và đưa tốp 2 hiện tại của Giải hạng Nhất 2020, trong đó có CLB Phố Hiến thăng hạng. Ông nghĩ sao về đề xuất này?  

- Tôi nghĩ đây không phải ý kiến hay, không hợp lý và thiếu tính khả thi. Hiện các giải đấu chưa kết thúc được một giai đoạn. Chỉ xét Giải hạng Nhất 2020, nếu làm như vậy sẽ rất thiệt thòi và không công bằng cho hai đội Bình Định và Khánh Hòa, thậm chí kể cả CLB An Giang. Bởi khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa cách đội chỉ 1-2 điểm. 

Bóng đá, cuộc chơi mình phải chấp nhận. Luật là do ban tổ chức đưa ra và phải chấp hành theo luật. Chuyện kiến nghị cũng hơi hơi tế nhị. Dưới quan điểm của tôi thì không nền đề xuất như thế. Nên tiếp tục những giải đấu để các đội được thoải mái và cạnh tranh tốt hơn. Mình làm tốt sẽ được hưởng lợi, còn không tốt thì phải chấp nhận cuộc chơi.  

‘Đề xuất đưa hai đội hạng Nhất thăng hạng không phải ý kiến hay’ ảnh 1 Phố Hiến sẵn sàng cho mục tiêu thăng hạng 

+Số điểm hiện tại đủ giúp CLB Phố Hiến vào nhóm tranh vô địch. Vậy ban lãnh đạo đã đề cập đến mục tiêu thăng hạng hay chưa?

- Mục tiêu của CLB Phố Hiến không phải làm bằng mọi giá để giành quyền thăng hạng. Nhưng nếu có cơ hội thì ban lãnh đạo sẽ phất cờ cho đội bóng. Hiện chúng tôi đang nằm trong nhóm có khả năng đua vô địch. Tuy nhiên lãnh đạo không muốn đặt nặng áp lực thăng hạng lên các cầu thủ trẻ và muốn các em phải thật thoải mái để thi đấu. 

+Nhận định của ông về cuộc đua thăng hạng ở Giải hạng Nhất 2020?  

- Ba đội Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa và Bình Định là những đối thủ cạnh tranh cho tấm vé thăng hạng. Họ sở hữu những cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm. Hiện chúng tôi chưa đối đầu với CLB Bình Định nhưng đây là đối thủ đáng gờm. Bình Định là đội ứng cử viên nặng ký đầu tiên, tiếp đến Khánh Hòa là CLB khiến chúng tôi ái ngại nhất khi chạm mặt.

Tin cùng chuyên mục