Có VĐV điền kinh của Việt Nam dính doping khi thi đấu SEA Games 31?

Nhiều khả năng, đội tuyển điền kinh Việt Nam có trường hợp có mẫu thử dương tính với doping khi thi đấu tại SEA Games 31 vừa qua.

Các trường hợp có mẫu thử dương tính với chất cấm sẽ được báo cáo cụ thể. Ảnh: F.P
Các trường hợp có mẫu thử dương tính với chất cấm sẽ được báo cáo cụ thể. Ảnh: F.P

Ban tổ chức SEA Games 31 đã lấy 908 mẫu thử trong tổng số các VĐV đã thi đấu tại Đại hội vừa qua. Kết quả các mẫu thử A đã được Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 nắm được và nhiều khả năng có không dưới 6 trường hợp mẫu thử phải thực hiện làm kết quả kiểm tra mẫu B. Trong những mẫu thử phải kiểm tra mẫu B, có trường hợp của môn điền kinh Việt Nam và trong đó có tuyển thủ đã giành được thành tích huy chương. Qua tìm hiểu, con số là hơn 2 mẫu của điền kinh.

Hiện tại, chưa có thông báo chính thức. Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 sẽ có văn bản gửi đến cơ quan phòng chống doping quốc tế - WADA sau đó khi có các thông báo kết quả chính thức thì dự kiến công bố danh tính người có mẫu thử dương tính với doping tại SEA Games 31 vừa qua.

Vào tháng 6, khi trao đổi, Phó trưởng Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 là bác sĩ Nguyễn Văn Phú từng cho biết “hiện có một số mẫu chưa khẳng định vì còn chờ kết quả xét nghiệm bổ sung theo Luật phòng chống doping quốc tế. Một số mẫu phải làm 2-3 xét nghiệm...”.

Tổng cục TDTT sẽ có báo cáo cụ thể với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL về các trường hợp có liên quan tới mẫu thử dương tính doping trước khi có công bố chính thức. Theo Luật phòng chống doping quốc tế, nếu VĐV giành thành tích huy chương tại giải đấu mà khi đó mẫu thử dương tính chất cấm thì sẽ bị tước huy chương đồng thời WADA có những án phạt cấm thi đấu quốc tế theo các thời gian cụ thể.

Tin cùng chuyên mục