Chưa xác định rõ đối thủ của đội Việt Nam ở vòng bán kết

Theo điều lệ của vòng loại Olympic Tokyo 2020, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá chéo ở vòng đấu loại trực tiếp để xác định 2 đội vượt qua vòng loại đến Olympic Tokyo 2020 cùng với đội chủ nhà Nhật Bản.

Đội nữ Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do virus Corona
Đội nữ Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do virus Corona

Ở bảng A, sau lượt trận vào chiều 6-2, hai vé vào vòng đấu loại trực tiếp coi như đã sớm thuộc về đội chủ nhà Hàn Quốc và Việt Nam khi có cùng 3 điểm (Myanmar đá đủ 2 trận nhưng không có điểm nào). Trận cuối giữa hai đội vào ngày 9-2 sẽ mang tính chất tranh ngôi đầu bảng mà Hàn Quốc với hiệu số 7/0 nên chỉ cần 1 tỷ số hòa.

Chưa xác định rõ đối thủ của đội Việt Nam ở vòng bán kết ảnh 1 Những ngày đầu ở Australia, cầu thủ đội Trung Quốc phải tập trong khách sạn ở Brisbane
Trong khi đó ở bảng B, thi đấu tại Sydney (Australia) dù có 4 đội nhưng hiện tại chỉ mới thi đấu 1 trận là Đài Bắc Trung Hoa - Thái Lan 1-0. Trận Australia - Trung Quốc được dời đến ngày 13-2 do cầu thủ đội Trung Quốc đang trong giai đoạn được theo dõi bởi cúm Corona. Thua ngay trận đầu trước đối thủ không được đánh giá cao hơn, Thái Lan coi như khó còn hy vọng tranh vé đi tiếp.

Ngày 7-2 mới diễn ra lượt trận thứ hai gồm Trung Quốc - Thái Lan và Australia - Đài Bắc Trung Hoa; lượt trận thứ 3 ngày 10-2 gồm Đài Bắc Trung Hoa - Trung Quốc và Australia - Thái Lan.

Chưa xác định rõ đối thủ của đội Việt Nam ở vòng bán kết ảnh 2 Cầu thủ đội Trung Quốc đã được ra sân tập để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình
Như vậy, phải đến sau ngày 13-2 mới xác định rõ thứ hạng chung cuộc ở bảng B mà trên thực tế khó thoát khỏi tay hay đội Australia và Trung Quốc.

Vòng đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra vào các ngày 6-3 và 11-3, hai đội thắng sẽ giành vé dự Olympic 2020.

Tin cùng chuyên mục