Australian Open 2015 - Ngày thi đấu thứ 10: Djokovic và Wawrinka vào bán kết

(SGGPO).- Đánh bại những đối thủ “dưới cơ” sau vỏn vẹn 3 ván đấu, cả 2 nhà ĐKVĐ Grand Slam là Novak Djokovic lẫn Stan Wawrinka đều giành quyền vào chơi ở bán kết giải đơn nam Australian Open 2015.

(SGGPO).- Đánh bại những đối thủ “dưới cơ” sau vỏn vẹn 3 ván đấu, cả 2 nhà ĐKVĐ Grand Slam là Novak Djokovic lẫn Stan Wawrinka đều giành quyền vào chơi ở bán kết giải đơn nam Australian Open 2015.

Australian Open 2015 - Ngày thi đấu thứ 10: Djokovic và Wawrinka vào bán kết ảnh 1

Novak Djokovic

Trong khi Djokovic – ĐKVĐ Wimbledon – đã đánh bại “tay súng trẻ” người Canada Milos Raonic với điểm số 7/6 (7-5), 6/4 và 6/2; ĐKVĐ Australian Open Wawrinka cũng đã hạ gục được đương kim Á quân US Open Kei Nishikori một cách khá dễ dàng với chiến thắng áp đảo 6/3, 6/4, 7/6 (8-6) trong một trận tứ kết đơn nam khác trong ngày thi đấu thứ 10 của Australian Open 2015. Với kết quả này, Wawrinka sẽ chạm mặt Djokovic ở bán kết.

Djokovic đang rất nóng lòng muốn báo thù. Ở tứ kết Australian Open 2014, anh đã để thua tay vợt hạng 2 của làng quần vợt Thụy Sĩ với điểm số 6/2, 2/6, 4/6, 6/3, 7/9. Sau đó, Wawrinka đã đăng quang ngôi vô địch, trở thành một tay vợt mới sở hữu danh hiệu Grand Slam đầu tay, còn Nole phải chờ đến Wimbledon ở London mới gượng dậy nổi.

Dù đã thắng dễ Wawrinka với điểm số 6/3, 6/0 ở vòng bảng ATP World Tour Finals hồi cuối mùa giải năm ngoái, Nole vẫn nhắm đến một chiến thắng “ân đền oán trả” ngay tại Melbourne Park, nơi anh có nhiều ưu thế để lên ngôi lần thứ 5 và tạo nên kỷ lục độc nhất vô nhị từ năm 1968 cho đến nay. Djokovic chưa đánh mất một ván đấu nào ở giải Úc mở rộng năm nay, nhưng Wawrinka cũng thể hiện sự “cứng cựa” của mình khi mới để thua vỏn vẹn 1 ván đấu (trước Guillermo Garcia-Lopez ở vòng 4).

Stan Wawrinka

Trận bán kết giữa Djokovic và Wawrinka, vì thế, sẽ đáng chú ý hơn rất nhiều so với trận bán kết giữa Andy Murray và Tomas Berdych. Dự kiến, trận bán kết giữa 2 nhà ĐKVĐ Grand Slam sẽ diễn ra vào chiều ngày 30-1, trên sân Trung tâm Rod Laver Arena…

Đ.Hg.

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục