Keys giành vé bán kết Grand Slam đầu tay

Australian Open 2015

(SGGPO).- Bất ngờ tiếp tục diễn ra ở giải đơn nữ Australian Open 2015 khi Venus Williams gục ngã trước tay vợt đồng hương đàn em Madison Keys ở tứ kết với điểm số 3/6, 6/4, 4/6.

Đáng chú ý là, tay vợt từng giành 7 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp đã chơi rất hay khi dẫn 6/3, và 4/1 trong ván đấu thứ 2 trước khi đánh mất niềm cảm hứng và để thua ngược đối thủ trẻ 19 tuổi. Venus đã bị chựng lại khi Keys bị chấn thương và phải nhờ nhân viên y tế vào sân chăm sóc sức khỏe trong khoảng 8 phút.

“Tôi cảm giác là mình đã hoàn toàn đánh mất nhịp điệu thi đấu sau cái thời gian nghỉ đó. Rất khó để quay trở lại”, tay vợt năm nay đã 34 tuổi (người sẽ quay trở lại với tốp 10 thế giới sau Australian Open 2015) lý giải sau trận thua, “Tôi không bao giờ cảm nhận lại được cảm giác như ban đầu kể từ đó, thay vào đó là một thứ cảm giác khác hẳn về tất cả mọi chuyện. Tôi nghĩ về Keys, khi cô ấy bị chấn thương, cô ấy cảm giác có đôi chút thăm dò, rồi sau một lúc, khi mọi chuyện đã ổn, cô ấy sẽ thoải mái hơn. Dù sao thì, 4 tuần lễ vừa qua là một quãng thời gian rất tuyệt vời với nhiều trận thắng, nhiều điều tuyệt vời xảy ra. Tôi nghĩ nhiều người sẽ cảm thấy hạnh phúc với giải đấu này. Tôi cũng vậy, nhưng hạnh phúc vì cả một quá trình chứ không phải vì một trận thua, nói để mọi người hiểu”.

Venus Williams.

Keys cũng trải qua một giải đấu tuyệt vời, nơi cô lần đầu tiên giành vé dự bán kết tại đấu trường Grand Slam. Trước đó cô đã đánh bại ĐKVĐ Wimbledon Petra Kvitova.

Không như chị ruột của mình, Serena Williams đã dũng mãnh tiến vào bán kết khi đánh bại đương kim á quân Dominika Cibulkova với điểm số 6/2 và 6/2 chỉ sau 65 phút thi đấu. Serena đang được xem như là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đơn nữ năm nay.

Serena Williams.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục