Tiếc cho Lý Hoàng Nam

Giải quần vợt trẻ Australian Open 2015

Thắng ván đầu và bẻ được 1 break vượt lên dẫn trước 4/3 trong ván 2, tuy nhiên Lý Hoàng Nam không duy trì được ưu thế để cho tay vợt hạt giống số 16 Akira Santillan (Australia) làm cuộc lội ngược dòng thành công giành chiến thắng một cách đáng tiếc.

Trước tay vợt hơn mình 42 bậc trong bảng xếp hạng trẻ thế giới Akira (hạng 23), Hoàng Nam nhập cuộc rất tốt. Ngay trong game đầu tiên đối phương giao bóng, Hoàng Nam bẻ được break vượt lên dẫn trước 1-0. Game giao bóng sau đó, Hoàng Nam giữ được ưu thế của mình và gia tăng cách biệt lên 2/0. Kể từ đây, tay vợt nào cầm giao bóng đều ăn game hết cho nên Hoàng Nam duy trì được khoảng cách để thắng ván 1 với điểm số 6/4.

Tay vợt Lý Hoàng Nam tại giải trẻ Australian Open 2015. Ảnh: Tư liệu

Trận đấu tiếp tục căng thẳng trong ván thứ 2 khi hai tay vợt so kè nhau từng game một. Ở thời điểm đang hòa nhau 3/3, Hoàng Nam xuất sắc bẻ được break Akira giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/3. Đây là cơ hội rất lớn cho tay vợt của Becamex Bình Dương thắng cả trận nếu anh giữ được những game giao bóng toàn thắng như từ đầu trận đến giờ. Thế mà, Hoàng Nam không tận dụng được cơ hội khi để Akira bẻ được break ngay sau đó cân bằng tỷ số 4/4 và đưa trận đấu đến điểm số 6/6 buộc giải quyết bằng tie break. Thoát hiểm trong gang tấc, Akira càng thêm hưng phấn thi đấu rất tự tin và đã thắng với điểm số 7/3 tie break cân bằng tỷ số 1-1.

Tiếp tục so kè nhau đến điểm số hòa 4/4 trong ván quyết định, Akira đã chơi tốt hơn trong thời điểm cuối khi bẻ được game Hoàng Nam giao bóng và giữ game giao bóng của mình nên giành chiến thắng 6/4. Qua đó, Akira thắng chung cuộc 2-1 khiến Hoàng Nam bị loại.

Tuy bị loại, Hoàng Nam vẫn nhận được lời khen từ ông thầy cũ Trần Đức Quỳnh - người đào tạo anh từ lúc nhỏ. Đang ở Mỹ học khóa HLV, Đức Quỳnh xem trực tiếp trận đấu của Hoàng Nam qua net đã cho nhận xét: “Mặc dù thua trận, nhưng qua trận đấu này tôi thấy Hoàng Nam tiến bộ về chuyên môn lẫn tâm lý. Hoàng Nam thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm của mình vào những thời điểm quan trọng. Em cũng thể hiện được sự tiến bộ về kỹ, chiến thuật. Nhờ hiểu được Akira đánh volley hay và thường đánh bóng lên lưới nhưng hôm nay Nam đã đánh bóng sâu hóa giải một phần nào lối chơi của đối thủ. Phải chúc mừng HLV Christian Brydniak là cặp đôi ăn ý với Lý Hoàng Nam khi giúp em đọc những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ trước trận đấu”.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục