Australian Open 2015: Berdych lật đổ Nadal

(SGGPO).- Nối bước Federer, Nadal đã trở thành tay vợt lớn thứ 2 buộc phải rời khỏi giải đơn nam Australian Open 2015 để trở về hàng ngũ của “khán giả”.

Nadal đã thúc thủ trước Tomas Berdych sau 3 ván trắng với điểm số thua là 2/6, 0/6 và 6/7 (5-7) ở trong trận đấu tứ kết đơn nam đầu tiên trong ngày thi đấu thứ 9. Rõ ràng, chính những nhận định ban đầu của Nadal khi anh nói rằng chưa thực sự sẵn sàng cho thử thách ở Australian Open lần này, qua đó, cho thấy đây chính là kiểu thất bại không quá thất vọng với Nadal, vì anh đã định liệu ra trước.

Tomas Berdych.

Berdych đã có một trận đấu để đời khi 2 lần liên tiếp góp mặt tại vòng bán kết của Australian Open (trước đó, tay vợt người CH Séc đã để thua Stan Wawrinka ở bán kết Australian Open 2014, Wawrinka sau đó trở thành tân vô địch giải).

Đây cũng sẽ là trận bán kết thứ 3 trong sự nghiệp thi đấu ở Grand Slam của Berdych. Tay vợt CH Séc đã xuất sắc đặt dấu chấm hết cho chuỗi 17 trận thua liên tiếp trước Nadal khi chiếm ưu thế áp đảo trong ván đầu tiên và ván thứ hai.

Ở ván thứ 3, khi gỡ điểm 2/2, người ta lần đầu tiên trông thấy sự quyết tâm của Nadal khi anh dùng tay trái và đấm thẳng lên trời như những cách ăn mừng chiến thắng quen thuộc ngày trước. Và đó cũng là ván đấu mà Nadal đã chơi rất nỗ lực để kéo đối thủ vào loạt tie-break định mệnh. Rất tiếc, Nadal đã bị dẫn trước với điểm số 2-5 và cuối cùng đành chấp nhận gác vợt đầu hàng sau match-point thứ 4 bằng một tình huống “tự sát” trả giao bóng trúng lưới.

Đối thủ của Berdych ở bán kết sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Nick Kyrgios và Andy Murray.

Ở giải đơn nữ, Ekaterina Makarova đã bất ngờ hạ bệ Simona Halep với chiến thắng 6/4, 6/0 và giành quyền lọt vào trận bán kết Grand Slam thứ 2 liên tiếp trong sự nghiệp (Makarova cũng đã lọt đến bán kết US Open 2014 trước khi thúc thủ trước Serena Williams, người đã đăng quang ngôi vô địch sau đó). Trong khi đó, Eugenie Bouchard đã không thể chịu nổi nhiệt từ người đàn chị Maria Sharapova và chấp nhận thất thủ với điểm số 3/6 và 2/6. Như vậy, trận bán kết đơn nữ thứ 2 sẽ là “cuộc chiến toàn Nga” khi Makarova đụng độ Sharapova.

Ekaterina Makarova.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục