Hoàng Nam thắng tay vợt trẻ số 2 Pháp

Giải quần vợt trẻ Australian Open 2015

Trong lần đầu tiên lọt vào vòng chính giải thuộc hệ thống Grand Slam trẻ Australian Open, tay vợt hạng 65 trẻ thế giới Lý Hoàng Nam đã làm nên dấu ấn khi đánh bại tay vợt trẻ số 2 nước Pháp Corentin Moutet trong một trận đấu khá căng thẳng ở vòng đầu tiên.

Xét về tuổi đời, tay vợt 18 tuổi Lý Hoàng Nam lớn hơn đối thủ 2 tuổi, nhưng xét về trình độ thì Corentin Moutet có thể nhỉnh hơn. Anh đang đứng hạng 54 ITF và là tay vợt có thứ hạng ITF cao thứ 2 trong số các tay vợt Pháp chỉ sau Denolly (hạng 13). Chưa dừng ở đó, Moutet mới 16 tuổi đã vào thi đấu giải Men’s Futures thuộc hệ thống quần vợt nhà nghề thế giới với kết quả đáng khả quan. Anh được 5 điểm và đứng hạng 1.250 thế giới. Tại Việt Nam, chỉ duy nhất một lần Minh Quân kiếm được 5 điểm chứ chưa ai vượt qua con số này. Do đó, Moutet trẻ tuổi nhưng tài cao nên Hoàng Nam dự báo sẽ gặp khó khăn.

Ảnh: Quang Thắng

Quả thật như vậy, Moutet khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ vượt lên dẫn trước 3/0, rồi 4/1 gây áp lực mạnh đối với tay vợt của đơn vị Becamex Bình Dương. Thế nhưng, một Hoàng Nam vẫn điềm tĩnh và lạnh lùng, nhất là từng bước quen với đường bóng của Moutet đã từng bước khắc chế đối phương. Hoàng Nam xuất sắc ăn liền 4 games để dẫn lại 5/4. Sau đó, cả hai giằng co đưa ván đầu tiên hòa nhau 6/6 buộc phải đánh tie break. Một lần nữa chúng ta chứng kiến được bản lĩnh và tinh thần thi đấu vốn là vũ khí lợi hại nhất của tay vợt số 1 Việt Nam khi Hoàng Nam giành chiến thắng 7/4, qua đó vượt lên dẫn trước Moutet với tỷ số 1-0.

Ở ván thứ 2, Hoàng Nam vượt lên dẫn trước 5/2 nhưng lại để đối thủ ăn liền 3 game gỡ hòa 5/5. Thế nhưng sau đó, Hoàng Nam kịp điều chỉnh lại tâm lý và lối chơi ghi liền 2 game để thắng ván này với điểm số 7/5. Thắng chung cuộc 2-0, Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp tay vợt hạt giống số 16 người Australia gốc Nhật Bản Akira đang đứng hạng 23 ITF và hạng 1.432 ATP.

Đáng tiếc ở nội dung đôi nam sau đó vài tiếng đồng hồ, Hoàng Nam đứng cùng Sigsgaard (Thụy Điển) xuất sắc thắng đôi hạt giống số 7 Rosas (Peru)/Harris (Nam Phi) ván đầu 6/3 nhưng thua lại ván 2 với điểm số 5/7. Ván Super tie break quyết định, đôi của Hoàng Nam thua sít sao 8/10 nên đành nhận thất bại 1-2 bị loại.

QUANG TRỰC

Tin cùng chuyên mục