Giải quần vợt Australia mở rộng 2015: Bình yên sau sóng gió

Sau thất bại choáng váng của Roger Federer ở vòng 3 trước Andreas Seppi, nhiều tay vợt hạt giống đã trở nên thận trọng hơn khi bước vào các trận đấu. Đấy là một cú sốc, vì thực tế “Tàu tốc hành” được đánh giá cao hơn hẳn, là hạt giống số 2 và là 1 trong 4 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu năm nay. Tuy nhiên, chiến thắng của Seppi như một động lực kích thích nhiều tay vợt kém danh tiếng hoặc bị đánh giá thấp hơn đầy hưng phấn, chực chờ lật đổ những tên tuổi lớn. Sau Federer, đến lượt Richard Gasquet, Gael Monfils, Roberto Bautista… dừng bước.

Ở giải nữ, tay vợt hạt giống số 5 - Ana Ivanovic “mở hàng” quá tốt, khiến đến giờ này đã có thêm 16 hạt giống khác bị loại, đáng chú ý trong đó có Caroline Wozniacki, Samantha Stosur, Pennetta, Andrea Petkovic, Jankovic, Kerber…

Hôm qua, hạt giống số 1 giải đơn nữ Serena Williams suýt bị đo ván trước tay vợt Elina Svitolina, nếu không kịp thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của cô ở thời điểm quyết định. Svitolina dội gáo nước lạnh lên Serena giàu tham vọng bằng ván thắng ấn tượng 6/4. Ngoài một vài tình huống may mắn, Svitolina cũng đã chơi rất hay, kiên trì trước lối đánh tiêu hao thể lực của tay vợt người Mỹ. Ván thua đã đánh động lòng tự ái của Serena, cô bước vào 2 ván sau đó với lối đánh dũng mãnh như “tra tấn” tay vợt người Ucraina. Thắng lại 6/2 và 6/0, Serena ung dung tiến vào vòng 4 gặp tay vợt Garbine Muguruza (Tây Ban Nha).

Đương kim vô địch Stan Wawrinka chơi khá thận trọng.

Agnieszka Radwanska (hạt giống số 6) hôm qua cũng đã có màn trình diễn ngọt ngào khi đánh bại Varvara Lepchenko (Mỹ) 6/0 và 7/5 để lọt tiếp vào vòng 4. Điều thú vị là đối thủ của Radwanska sẽ là Venus Williams (hạt giống số 18), người cũng vừa thắng chật vật Camila Giorgi 2-1. Màn so đọ giữa Radwanska và Venus cũng xứng đáng được coi là tâm điểm của vòng 4 nội dung đơn nữ.

Ở giải đơn nam, tay vợt đương kim vô địch Stan Wawrinka (hạt giống số 4) tấn công dồn dập Jarkko Nieminen ngay từ khi nhập cuộc và duy trì ưu thế đó trong suốt 3 ván đấu để giành chiến thắng 6/4, 6/2 và 6/4, tiếp tục chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Đối thủ của Wawrinka ở vòng 4 sẽ là Guillermo Garcia Lopez.

“Máy giao bóng” Milos Raonic (số 8) cũng có màn trình diễn tương tự khi đánh bại Benjamin Becker 6/4, 6/3 và 6/3, để vào vòng 4 gặp Feliciano Lopez (số 12). Đây là màn so đọ đáng chú ý và không thiếu kịch tính. Trong khi đó, niềm hy vọng của châu Á Kei Nishikori rất chật vật mới vượt qua được Steve Johnson sau 4 ván đấu. Hạt giống số 5 của giải luôn khởi đầu không tốt kể từ vòng khai cuộc đến nay, nhưng càng chơi Nishikori càng chứng tỏ được bản lĩnh và kỹ năng điều tiết trận đấu của mình.

LÊ QUỐC

Tin cùng chuyên mục