Minh Vương chính là “khắc tinh” của Nam Định tại V-League 2018

HA.GL đánh bại Nam Định 2-0 ngay tại Thiên Trường và chính thức kê cao gối ngủ sau vòng 24. Nhưng có một chi tiết ít được quan tâm là Minh Vương không khác gì là "khắc tinh" với đội chủ sân Thiên Trường tại V-League 2018.


Minh Vương, "hung thần" của đội Nam Định ở mùa này. Ảnh: ANH TIẾN
Minh Vương, "hung thần" của đội Nam Định ở mùa này. Ảnh: ANH TIẾN

Cả hai lần đối đầu ở mùa giải này, hai thủ thành Minh Nhựt và Quốc Thiện Esele của Nam Định đều để cho Minh Vương chọc thủng lưới. Càng bất ngờ hơn nữa khi tiền vệ người Thái Bình chính là người khai thông thế bế tắc cho HA.GL trong cả hai lần đối đầu với Nam Định tại V-League 2018.

Tiền vệ nhỏ con mang áo số 8 chính là người ghi bàn mở tỷ số 1-0 giúp cho HA.GL đánh bại Nam Định 3-2 ngay tại Pleiku ở vòng 4. Mới tối qua, Minh Vương lại lần nữa xe toang mảnh lưới đội bóng thành Nam, góp công vào chiến thắng chung cuộc 2-0 của HA.GL.

Không chỉ được xem là "khắc tinh" của Nam Định, Minh Vương còn khiến cho người hâm mộ cùng giới chuyên mô bất ngờ khi ghi bàn bằng đầu. Sở trường chỉ dành cho những cầu thủ có thể hình cao to, trong khi Minh Vương chỉ sở hữu chiều cao 1m65, khá khiêm tốn.

Nhỏ nhưng có võ, nhỏ nhưng lại bay cao, đánh đầu hiểm, Minh Vương lần lượt khiến cho thủ thành Đức An (Sài Gòn) và Quốc Thiện Esele (Nam Định) phải vào lưới nhặt bóng bằng những pha đánh đầu gần như không thể cản phá.

"Học trò của tôi, trừ ngoại binh và các trung vệ thì hàng tiền vệ va hàng công không có được thể hình quá cao. Nhưng đó không phải là yếu điểm. Họ biết cách biến nhược điểm thành ưu điểm. Đối thủ có thể chủ quan khi chúng tôi lật cánh đánh đầu. Nhưng Minh Vương hay Hồng Duy đều đã đã có những pha ghi bàn bằng đầu nguy hiểm.

Đến lúc này có thể nói rằng, Minh Vương đã có một mùa giải quá mỹ mãn cùng HA.GL. Những bàn thắng cùng sự đóng góp của cậu ta đóng góp rất nhiều vào thành tích chung của đội nhà đến lúc này", HLV Dương Minh Ninh trải lòng về cậu học trò cưng.

Ngoài việc sở hữu những quả đánh đầu nguy hiểm, Minh Vương còn để lại dấu ấn của mình bằng những pha sút phạt dường như không thể cản phá. Từ thủ môn từng dự World Cup như Jo Hyeon Woo (Olympic Hàn Quốc) cho đến Thanh Bình (Đà Nẵng) hay Văn Cường (Quảng Nam)... Tất cả gần như chỉ biết đứng im bất động, nhìn bóng bay vào gôn, sau những cú ra chân không đoán được quỹ đạo bay của bóng từ Minh Vương.

Ở HA.GL, ngoài Công Phượng, Minh Vương có lẽ là cái tên thứ hai sở hữu được khả năng dứt điểm khá đa dạng và nguy hiểm. Từ sút phạt trực tiếp, đánh đầu hay đi bóng qua người rồi ghi bàn, tất cả đều được Minh Vương thực hiện rất mãn nhãn.

"Tôi chỉ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất mà mình đã được tập luyện trước đó. Hoàn toàn không có bí quyết gì ở những bàn thắng mình đã có được. Tôi chỉ cảm ơn đồng đội đã hỗ trợ để tôi có thể tỏa sáng", Minh Vương trải lòng.

Tin cùng chuyên mục