Lê Tú Chinh sẽ sang Mỹ vào đầu năm 2018

Cho rằng quá cập rập nếu đưa tài năng trẻ của điền kinh Việt Nam là Lê Tú Chinh sang Mỹ tập huấn ở thời điểm cuối năm 2017, ngành TDTT TPHCM đã chọn đến tháng 1-2018 mới đưa VĐV này đến xứ cờ hoa…

VĐV Lê Tú Chinh sẽ sang Mỹ vào tháng 1-2018.
VĐV Lê Tú Chinh sẽ sang Mỹ vào tháng 1-2018.

Ông Trịnh Đức Thanh - Trưởng bộ môn điền kinh TPHCM - cho biết kế hoạch đưa VĐV Lê Tú Chinh cùng HLV Nguyễn Thị Thanh Hương sang Học viện IMG (Mỹ) đã được điều chỉnh lại. Cụ thể, đến tháng 1-2018 thì cô trò họ mới lên đường chứ không phải ngay trong năm 2017 này. “Chúng tôi muốn chuẩn bị cho HLV Thanh Hương và VĐV Tú Chinh một kế hoạch thật chi tiết và hoàn chỉnh nhất có thể để giúp họ yên tâm với chuyến đi tập huấn dài hạn và đặc biệt quan trọng tới đây”, ông Trịnh Đức Thanh nhấn mạnh.

Sự chuẩn bị của điền kinh TPHCM cho chuyến đi của HLV Thanh Hương và VĐV Lê Tú Chinh khá kỹ lưỡng cả về nguồn kinh phí lẫn địa điểm tập huấn, bởi lẽ điều đó sẽ giúp hai cô trò chủ động hơn trong kế hoạch học tập và huấn luyện ở Học viện IMG. Mới đây, trong khuôn khổ giải điền kinh VĐQG 2017, điền kinh TPHCM đã mời chuyên gia Loren Seagrave (Giám đốc kỹ thuật và sức mạnh tốc độ của IMG) đến để xem Tú Chinh thi đấu, đồng thời đưa ra những góp ý cần thiết cho kế hoạch đưa Tú Chinh sang Mỹ tập huấn.

Chuyên gia Loren Seagrave và 4 VĐV điền kinh TPHCM sẽ sang tập huấn ở Học viện IMG.
Theo ông Thanh, cho đến hiện tại, khâu chuẩn bị đã hoàn tất và cô trò Lê Tú Chinh chỉ còn chờ thời điểm xuất hành: “HLV Thanh Hương và Tú Chinh sẽ sang Mỹ để tập huấn, đón Tết cổ truyền bên đó luôn chứ không về Việt Nam. Từ nay đến ASIAD 18 không còn bao xa, bắt đầu từ tháng 1-2018, Tú Chinh sẽ chính thức bước vào thời kỳ huấn luyện nặng. Học viện IMG cũng cam kết sẽ giúp Tú Chinh được tham gia thi đấu nhiều giải tại Mỹ hay các quốc gia lân cận để kiểm tra sự tiến bộ về chuyên môn, đồng thời kịp đưa ra những điều chỉnh về chuyên môn sau mỗi giai đoạn được chuyên gia của học viện huấn luyện. Chưa kể chuyện học văn hóa và ngoại ngữ của VĐV cũng phải được chăm chút và duy trì song song với công tác huấn luyện chuyên môn”.

Bên cạnh Lê Tú Chinh, điền kinh TPHCM cũng sẽ đưa sang Mỹ tập huấn cho 3 VĐV Hà Thị Thu, Nguyễn Đăng Khoa (tổ cự ly ngắn) và Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước nữ) để phục vụ cho các chỉ tiêu thành tích trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục