Giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017: Degenkolb rút lui

Chuyên gia đua nước rút tốc độ người Đức John Degenkolb đã quyết định rút lui khỏi giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017 diễn ra tại Bergen (Na Uy) vì không ở trong trạng thái thể lực cần thiết nhất. Trước đó, anh đã rút lui khỏi giải Vuelta a Espana sau chặng đua thứ 4 vì bị viêm phế quản bất ngờ…
John Degenkolb đã rút lui khỏi Bergen
John Degenkolb đã rút lui khỏi Bergen

Rút lui vì trách nhiệm chung

Tay đua 28 tuổi vốn là cựu vô địch các giải đấu Milan-San Remo, Paris-Roubaix, chính là cua-rơ lãnh đạo của đội tuyển Đức ở Bergen và là một trong những ứng cử viên khá nặng ký cho nội dung đua đường trường nam. Tuy nhiên, theo Liên đoàn xe đạp Đức (DBR), anh này phải rút lui vì “có vấn đề về sức khỏe” và “vẫn gặp rắc rối về tình trạng hô hấp”.

Sau khi bỏ cuộc nửa chừng ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha, Degenkolb đã quay lại đường đua ở Brussels Cycling Classic và GP de Fournies (đều là các giải đua một ngày). Tuy nhiên, sau đó, anh lại tiếp tục bỏ lỡ chặng đua cuối cùng của giải đấu Tour of Denmark. Degenkolb cho biết, do tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến phong độ, anh đã quyết định rút lui khỏi Bergen.

“Với tôi, được chọn làm đội trưởng đội tuyển Đức ở giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017 là một vinh dự lớn lao. Tôi không hề xem thường điều này. Đó là một thứ gì đó rất đặc biệt. Nó chứng tỏ sự tôn trọng mà DBR dành cho tôi, sự tin tưởng từ các HLV, Ban lãnh đạo và cả những người đồng đội. Đó là một trách nhiệm lớn lao. Tôi xin cám ơn mọi người về điều này. Nhưng tôi cũng phải xứng đáng với trách nhiệm đó. Sau khi bỏ cuộc ở Vuelta vì bị viêm phế quản, tôi đã nhanh chóng quay trở lại với chiếc xe đua của mình, quay lại tập luyện và thi đấu. Nhưng khi tham gia các giải đấu, tôi mới nhận ra tôi không ở trong trạng thái cần thiết như trước đây và chắc chắn không đủ vai trò dẫn dắt các đồng đội ở giải đấu VĐTG. Tin tôi đi, đây không phải là một quyết định dễ dàng. Nhưng nó là quyết định xác đáng nếu vì cái chung cho đội tuyển, cho BDR và cho cả bản thân tôi”, Degenkolb trải lòng.

Với sự rút lui của Degenkolb, tuyển Đức đã bổ sung Johannes Frohlinger (đang chơi cho đội đua Sunweb) vào đội hình 9 tuyển thủ thi đấu ở nội dung đường trường. 8 tuyển chủ còn lại bao gồm Nikias Arndt, Marcus Burghardt, Tony Martin, Nils Politt, Jasha Sutterlin, Simon Geshke, Paul Martens, và Rick Zabel.

Sagan cũng không khỏe

Nhà ĐKVĐ thế giới, cũng là người sở hữu chiếc Áo 7 sắc cầu vòng của nội dung đua đường trường trong 2 mùa giải gần đây nhất – tay đua người Slovakia Peter Sagan, giống như Degenkolb, đang không có được tình trạng thể lực tốt nhất. Đó là lý do anh này sẽ không tham gia thi đấu ở nội dung đồng đội tính giờ cùng đội đua Bora-Hansgrohe, thay vào đó, chỉ tập trung ở nội dung sở trường là đua đường trường.

Giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017: Degenkolb rút lui ảnh 1 Peter Sagan cũng sẽ đến Bergen trong tình trạng không khỏe khoắn
Thông tin cho biết Sagan đã bị sốt vì viêm họng. HLV của Sagan, ông Patxi Vila cho biết: “Cậu ấy dự kiến sẽ tham gia nội dung đua đồng đội tính giờ, nhưng chúng tôi quyết định là nên mang lại một lộ trình dễ dàng hơn. Đó là để cậu ấy tập luyện ở nhà, sau đó chỉ bay đến Bergen tham gia nội dung đua đường trường. Chỉ là vấn đề của cái cổ họng, không có gì phải quá lo lắng”.

Trong khi đó, quan chức truyền thông của Bora, ông Ralph Scherzer cũng nói: “Kế hoạch đã thay đổi và anh ấy chỉ nên tập trung cho nội dung đua đường trường. Sau khi tập luyện ở Mỹ và thi đấu ở Canada, Sagan mệt mỏi hơn những gì các HLV nghĩ. Đặc biệt với sự đuối sức sau chuyến bay dài”.

Tin cùng chuyên mục