Giải cầu lông Việt Nam Open 2017: Vũ Thị Trang chỉ có ngôi á quân

Khán giả hâm mộ cầu lông đã kéo đến chật kín các khán đài của Nhà thi đấu Nguyễn Du với hy vọng tiếp tục được chứng kiến tay vợt Vũ Thị Trang đánh bại đối thủ Sayaka Takahashi (Nhật Bản) ở trận chung kết…

Vũ Thị Trang chỉ giành ngôi á quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vũ Thị Trang chỉ giành ngôi á quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của Vũ Thị Trang nên không thể giúp cô viết tiếp câu chuyện lịch sử tại giải năm nay. Trang thua nhanh tay vợt hạng 24 thế giới đến từ Nhật Bản với tỷ số 0-2.

Người hâm mộ đến NTĐ Nguyễn Du rất đông để cổ vũ cho Vũ Thị Trang. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chính lối đánh nhanh và liên tục dồn cầu về phía hai gốc sân của tay vợt Sayaka đã đẩy Vũ Thị Trang thất bại liên tiếp ở những điểm số đầu tiên. Trong trận đấu, nhiều lần Trang đau gối khi phải di chuyển với tốc độ cao để cứu cầu, nên chỉ sau 34 phút, tay vợt người Bắc Giang đành chấp nhận chịu thua ở các điểm số 9/21 và 14/21.
Tya vợt hạng 24 thế giới Sayaka Takahashi quá mạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

HLV Nguyễn Thế Huy sau đó cho biết: “Tay vợt Sayaka Takahashi từ đầu năm đến giờ đã tham dự 12 giải đấu quốc tế và đến hết năm 2017 ít nhất còn 7-8 giải nữa đang chờ cô góp mặt. Đây là lần thứ 3, Vũ Thị Trang đụng Sayaka. Hai lần trước ở giải Mỹ mở rộng và Canada mở rộng, Trang đều thua đậm. Lần này, Trang đã chơi khá tốt và nếu không chấn thương thì có lẽ cô đã cùng tay vợt Nhật Bản tạo nên một trận chung kết hấp dẫn hơn”. Còn tay vợt Vũ Thị Trang bày tỏ với giới chuyền thông: “Tôi vẫn chưa hết chấn thương, nên điều đó ngăn cản tôi thi đấu cống hiến hơn nữa ở trận chung kết”.

Phần thưởng cho ngôi á quân của Vũ Thị Trang là số tiền 2.470 USD cùng 30 triệu tiền thưởng nóng từ Liên đoàn cầu lông TPHCM và Liên đoàn cầu lông Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục