Dubai Tour 2018: Colbrelli giành chiến thắng đầu tay cho Bahrain- Merida

Sonny Colbrelli mang lại chiến thắng đầu tay cho Bahrain-Merida ở mùa này khi thắng chặng đua thứ 4 của Dubai Tour 2018. Cua-rơ 27 tuổi người Ý đã đánh bại hàng loạt “hảo thủ” như là Magnus Cort (Đan Mạch, Astana), Timo Roosen (Hà Lan, LottoNL-Jumbo), Alexander Kristoff (Na Uy, UAE Team Emirates) và cả Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) để giành chiến thắng giá trị ở Hatta Dam.
Sonny Colbrelli
Sonny Colbrelli

Colbrelli chỉ hoàn tất 3 chặng đua đầu tiên của Dubai Tour 2018 với các vị trí khiêm tốn là hạng 8, hạng 9 và hạng 5, những chặng đua vốn được chiếm ưu thế bởi các chuyên gia đua nước rút thuần chất. Dù là một cua-rơ rất nhanh, nhưng Colbrelli chỉ được biết đến như là một tay đua thiên về các chặng đua kiểu Classic. Do vậy, đích đến trên con đèo Hatta Dam lại hoàn toàn phù hợp với Colbrelli.

“Tôi muốn giành chiến thắng trong ngày hôm nay để trả công cho tất cả những thành viên của Bahrain-Merida, về những nỗ lực mà họ đã làm cho tôi trong suốt những ngày qua, đặc biệt là trong chặng đua này. Họ đã bảo vệ tôi một cách đúng đắn cho đến tận những mét đường cuối cùng của chặng đua, và vì thế, tôi phải giành lấy chiến thắng”, Colbrelli cho biết sau khi trở thành tay đua thứ 3 thắng “chặng đua Nữ hoàng” ở Dubai Tour, sau John Degenkolb và Juan Jose Lobato”.

“Một số gã đã dẫn đầu cuộc săn đuổi trong 30 kilomet cuối cùng, sau đó, Kristijan Koren, Grega Bole và Vincenzo Nibali lao lên phía trước. Đây là một chiến thắng đồng đội, tất cả bọn họ đều giúp tôi rất nhiều”, Colbrelli cho biết. Anh tiết lộ, khi còn cách đích đến khoảng 20 kilomet, sên xe của anh có vấn đề nhưng anh không dám mạo hiểm thay đổi xe đua.

“Sau đó tôi bám vào vết bánh xe của Viviani ở những kilomet cuối cùng. Khi tôi vượt qua khúc cua, tôi qua mặt Viviani ở phía bên trong, tôi chạm vào Giacomo Nizzola một chút nhưng vẫn tung hết sức. Tôi gần như sắp chết ở đích đến, nhưng tôi đã thành công. Có nhiều tay đua rất mạnh trên đường đua, nếu không phải đích đến ở trên dốc, họ mới là người giành được chiến thắng”, Colbrelli tâm sự.

Viviani, người đang tạm giữ khoảng cách 2 giây với kẻ bám đuổi gần nhất trên bảng Tổng sắp cá nhân, sở hữu ưu thế rất đáng kể khi Dubai Tour 2018 bước vào chặng đua cuối cùng dài 132 kilomet, cho biết: “Tôi không thể dốc hơn sức lực, vì thật sự, tôi không thể trụ lại với màn tấn công của Colbrelli. Khi anh ta vượt qua tôi, tôi cảm thấy đôi chân của mình thật nặng nề và không còn tạo ra được khoảng cách với những người còn lại. Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, cách biệt chỉ là 2 giây và như chúng ta đã biết, Magnus Cort rất mạnh mẽ trên đường đua”.

Tin cùng chuyên mục