Đội tuyển nữ đi biển rèn thể lực

Đội tuyển nữ Việt Nam tập ngày cuối 21-6 tại Hà Nội sau đó đi biển rèn thể lực. HLV trưởng Mai Đức Chung đã chia sẻ về sự chuẩn bị trước SEA Games 2017 của toàn đội.
Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung
Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung
Phóng viên: Qua nửa tháng tập trung, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thiện hết các bài tâp của BHL chưa, thưa ông?- HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển của chúng tôi đã tập trung được 2 tuần và tôi hài lòng sự thể hiện của các cháu. Cầu thủ lên thể lực rõ rệt. Tôi tiếp tục đẩy cao thể lực lên một chút nữa tại đợt tập huấn ở Quảng Ninh tới đây. Đáng nhẽ đội sẽ đi biển Thanh Hóa nhưng đã chuyển sang biển Quảng Ninh. Đội tuyển tập tại thành phố Cẩm Phả. Giai đoạn này, tôi và các trợ lý vẫn tập trung rèn thể lực, nâng sức bền chung cho cầu thủ. Ông đã lên đội hình khung để chúng ta thi đấu SEA Games 2017 tới hay chưa? - Chúng tôi đã định hình rồi. Tháng 6, đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại tranh vé đi cúp châu Á nên tới bây giờ, chúng tôi vẫn còn bộ khung như vậy. Tôi nghĩ bộ khung mà tuyển nữ Việt Nam đang có cơ bản tốt chuyên môn. Một vài vị trí có thể tôi sẽ thay đổi như Nguyễn Thị Hoà chấn thương nên cần người thế chỗ. Từ này tới khi đi Malaysia đấu SEA Games 2017 còn dài, các vị trí sẽ được tính toán phù hợp để có con người phù hợp .
Đội tuyển nữ đi biển rèn thể lực ảnh 1 Các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được tập luyện thể lực tại biển Quảng Ninh. Ảnh: NGỌC HẢI
- Vậy là suất dự SEA Games 2017 của các tuyển thủ vẫn ngang nhau? Tất cả đều như nhau. Với điều kiện, các cầu thủ phải làm thật tốt, tức là phải thể hiện được chuyên môn thì sẽ có cơ hội. Cầu thủ trẻ ở đội tuyển nữ Việt Nam trong lần chuẩn bị cho SEA Games 2017 như thế nào, thưa ông? - Tôi hài lòng về các cầu thủ trẻ mời lên đội tuyển. Họ đã dần làm quen, bắt nhịp được với nhịp độ ở trên đội tuyển. Cái bỡ ngỡ của họ không còn nhiều.Ông kỳ vọng gì ở đợt tập huấn tại biển Quảng Ninh tới đây? - Chúng đã có những chuẩn bị về chuyên môn. Những bài tập sẽ phải phù hợp ở trên biển, nhất là tập trên cát bãi biển bổ trợ tốt cho cơ bắp, cổ chân, đầu gối. VĐV có thể chạy ở dưới đấy 30 phút sức bền tốc độ trên cát. Chạy ở mặt cát lún rất nặng, sức nặng đè nhiều nên thể lực rất cần cho phù hợp. Hiện tại, tôi yên tâm nhất là nhóm cầu thủ ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Hàng hậu vệ vẫn còn cần điều chỉnh. Thời gian từ nay tới SEA Games còn dài, chúng tôi vẫn còn thời gian để tập thể lực. Nhìn chung các cầu thủ đều vào phom tốt của mình.
Xin cám ơn ông !

Tin cùng chuyên mục