Giải xe đạp quốc tế VTV 2018

Cuộc lật đổ áo xanh thành công của tay đua Hàn Quốc

Tận dụng Hà Lan phải bảo vệ chiếc áo vàng danh giá, các tay đua Hàn Quốc đã thành công trong việc lật đổ chiếc áo xanh của David Van Eerd trong chặng 11 diễn ra sáng nay từ Gia Lai đi Ban Mê Thuột (179 km).

Tay đua Jos Koop về nhất chặng.
Tay đua Jos Koop về nhất chặng.

Trước khi bước vào chặng này, đội Hà Lan nắm ưu thế hoàn toàn khi sở hữu chiếc áo xanh, áo vàng của David Van Eerd và cả vị trí nhất đồng đội. Chính vì thế, các đội đang ở thế dưới đều chỉa mũi dùi vào tấn công các chàng trai đến từ xứ sở hoa Tulip.

Ngay sau khi xuất phát, Hàn Quốc đẩy tay đua đang đứng thứ 2 bảng tổng sắp áo xanh Im Jaeyeon đang kém David Van Eerd 22 điểm thoát đi cùng trên tốp đầu cùng 13 tay đua khác. Sự ra đi của Im Jaeyeon có phần thuận lợi do Hà Lan phải bảo vệ chiếc áo vàng cho David Van Eerd. Thất bại trong chặng đèo An Khê , Mang Giang, đội VUS TPHCM khó có thể tranh chấp các danh hiệu nên không bị để ý đã đẩy 3 tay đua lên tốp đầu cùng với 2 tay đua Hàn Quốc tăng tốc bỏ lại tốp sau có thời điểm trên 6 phút.

Tay đua Im Jaeyeon chính thức mặc áo xanh sau nhiều chặng mặc tạm cho David Van Eerd.

Sự tính toán của các tay đua xứ sở Kim Chi đã thành công khi Im Jaeyeon về nhất sprint 1 và về nhì Sprint 2 và Sprint 3 cũng như về ba chặng. Kết quả này đã giúp Im Jaeyeon vượt qua David Van Eerd nắm giữ chiếc áo xanh. Đáng tiếc nỗ lực đi kiếm giải nhất đồng đội chặng của VUS TPHCM không thành công khi vào giờ chót Minh Việt, Cường Khang bị rơi lại nên chỉ giành vị trí thứ hai.

Cuộc đua trở nên sôi động ở tốp sau trong 50 km cuối khi các tay đua tiềm năng Javier, Ali (Tập đoàn Lộc Trời), Loic (Bike Life Đồng Nai), Ronald Oranza (Philippines), Jang Jiung (Hàn Quốc) tập trung đánh áo vàng David Van Eerd. Nhưng quả thật, tay đua người Hà Lan này quá mạnh khi anh khoá giải được tấn cả các đợt tấn công của đối phương. Các đối thủ trực tiếp mà ra xe, anh đều tăng tốc bám đuổi. Trong đó có tình huống Loic phát pháo tấn công kéo theo Ali và 5 tay đua khác bỏ lại David Van Eerd khoảng cách 20 giây. Thế nhưng, tay đua người Hà Lan vẫn khôn khéo dùng sức mạnh khoá giải. Với thực lực và trình độ đã phô diễn, việc các đội muốn đánh áo vàng của David Van Eerd trong các chặng tới không phải là điều dễ dàng.

Cuộc lật đổ áo xanh thành công của tay đua Hàn Quốc ảnh 2 Các tay đua thi đấu trong thời tiết sương mù. 

Tại tốp đầu, cũng như cách đây 2 chặng, 2 tay đua Jos Koop (Hà Lan), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) tấn công trong 1 km cuối. Nỗ lực cuối cùng đã được đền đáp khi cả hai giành 2 vị trí đầu của chặng. Đối với Quốc Khang, đây là phần thưởng cho sự nỗ lực trên đường đua trong những ngày qua. Đó là động lực cho anh tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Sau 41 giây, tốp của áo vàng David Van Eerd về đến đích. Kết quả này giúp tay đua người Hà Lan tiếp tục mặc áo vàng sau 11 chặng và Hà Lan vẫn giữ vị trí nhất đồng đội. Trong những chặng sắp tới, nhiều khả năng Hà Lan sẽ khó giữ được vị trí nhất đồng đội để tập trung bảo vệ áo vàng. Chiếc áo trắng thuộc về Odie Purnomo Setiawan (Indonesia) và áo đỏ thuộc về Javier (Tập đoàn Lộc Trời).

Sáng mai, cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018 sẽ chạy chặng 12 chạy vòng quanh thành phố Ban Mê Thuột.

Tin cùng chuyên mục