Chờ cuộc so tài giữa Trần Minh Chiến và Lê Huỳnh Đức

Loạt trận đấu của vòng 2 Wake 247 V-League 2019 diễn ra vào cuối tuần này có nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý. Đó là giữa các nhà cầm quân người Hàn Quốc tại phố Núi trong trận HA.GL - CLB TPHCM, Vũ Minh Tuấn có dịp đối đầu cùng đội bóng cũ Thanh Hoá... Nhưng thú vị nhất sẽ là cuộc gặp gỡ giữa hai HLV Trần Minh Chiến và Lê Huỳnh Đức trên sân Bình Dương. 

Minh Chiến hay Huỳnh Đức sẽ thắng trận ở vòng 2? (Đồ họa: HỮU VI)
Minh Chiến hay Huỳnh Đức sẽ thắng trận ở vòng 2? (Đồ họa: HỮU VI)

Cuộc so tài này những tưởng đã diễn ra ở mùa bóng 2018, khi Minh Chiến bắt đầu xuất hiện trong khu kỹ thuật đội Becamex Bình Dương. Nhưng ở cùng thời điểm, Huỳnh Đức lại bất ngờ chia tay Đà Nẵng và kéo lùi cuộc hẹn gặp sang mùa 2019. 

Minh Chiến và Huỳnh Đức vốn là cặp bài trùng số 1 của Việt Nam vào giữa thập niên 1990. Cả hai đã hình thành cặp "song hùng" trên hàng công của đội Công an TPHCM vô địch ở giải VĐQG 1995, á quân năm 1994 và 1996. Đỉnh cao của bộ đôi này là Huy chương bạc SEA Games 1995. Tiếc là Minh Chiến bị chấn thương sớm giải nghệ và chuyển sang công tác đào tạo trẻ vào cuối năm 1996. Huỳnh Đức tiếp tục cống hiến trong vai trò cầu thủ đến sau đó gần 10 năm và chuyển sang làm HLV đội Đà Nẵng đến nay. 

Chờ cuộc so tài giữa Trần Minh Chiến và Lê Huỳnh Đức ảnh 1 Cả Becamex Bình Dương lẫn Đà Nẵng cùng có phong độ tốt
Đến với cuộc so tài này, cả hai còn có những trợ lý vốn là người cũ của đối phương. Ở Becamex Bình Dương có trợ lý Nguyễn Ngọc Linh vốn từng là trợ lý của Huỳnh Đức ở Đà Nẵng từ trước mùa bóng 2018. Ngược lại ở khu kỹ thuật Đà Nẵng, Nguyễn Việt Thắng cũng là cựu tiền đạo đội bóng đất Thủ. 

Cuộc hẹn gặp giữa hai đội này quả là trận "đinh" của vòng 2, ở đó còn có cuộc so tài giữa hai chân sút mà có thể sẽ là cặp bài trùng của đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 2019: Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Nếu như Đức Chinh đang cố gắng để tìm suất đá chính với các ngoại binh thì tại đất Thủ, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ tái xuất từ vòng 2 khi bình phục hẳn chấn thương. 

Tin cùng chuyên mục