Bước khởi động cho mục tiêu săn Vàng ở SEA Games 2019

Hôm nay (6-6), đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Phú Thọ để chuẩn bị cho trận đấu với U.23 Myanmar trong khuôn khổ của trận giao hữu nhằm đôi bên kiểm tra lực lượng trước SEA Games 2019.

Đội U23 Việt Nam sẽ di chuyển đi Phú Thọ vào ngày 6-6. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội U23 Việt Nam sẽ di chuyển đi Phú Thọ vào ngày 6-6. Ảnh: MINH HOÀNG

Do cùng lúc tập trung 2 đội tuyển nên HLV Park Hang-seo đã giành ưu tiên theo đội tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019. Đây cũng chính là bộ khung để ông chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Song song đó, đội U.23 Việt Nam sẽ giao cho trợ lý Kim Han-yoon phụ trách cho cuộc so tài cùng U.23 Myanmar. Ban huấn luyện cũng có 2 trợ lý mới là Nguyễn Văn Đàn và Trần Minh Quang. Dù tính chất chỉ là trận giao hữu, nhưng đây là bước khởi động cho đội Việt Nam hướng đến mục tiêu giành HCV SEA Games 2019 tới đây. 

Từ danh sách 30 cầu thủ, ông Kim cùng các trợ lý sẽ rà soát để có được lực lượng tốt nhất, cùng với nhóm cầu thủ còn trong độ tuổi dự SEA Games đang tập trung ở ĐTQG sẽ lại hội quân trước thềm SEA Games 2019. Dàn cầu thủ này đã tham dự 2 giải quốc tế từ đầu năm là giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019 và vòng loại giải U.23 châu Á 2020. Ở đợt này có thêm nhiều tân binh vốn đang có phong độ tốt tại giải hạng Nhất - LS 2019. 

Bước khởi động cho mục tiêu săn Vàng ở SEA Games 2019 ảnh 1 HLV Trần Minh Quang "gò" bài cho các thủ môn
Trận gặp Viettel vào chiều 4-6 là trận đấu tập duy nhất của đội nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài cùng Myanmar. Trận đấu diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để ông Kim có cơ hội luân phiên 29 cầu thủ vào sân thi đấu (trung vệ Văn Hạnh chấn thương, chia tay đội trước trận đấu). Ngày 6-6, đội di chuyển đến tỉnh Phú Thọ để chuẩn bị cho cuộc so tài cùng U.23 Myanmar vào tối 7-6 trên sân vận động Việt Trì. Sau trận đấu này, đội lại đón tin không vui khác từ chấn thương của tiền vệ Thanh Sơn. 

Điều đáng chú ý là dù trận đấu mang tính chất giao hữu, U.23 Việt Nam cũng chỉ mới giai đoạn đầu lắp ráp, thử nghiệm, nhưng cũng đủ gây "sốt" với khán giả Phú Thọ. Ban tổ chức đã phát hành vé song song việc bán vé qua mạng là bán theo phương thức truyền thống ở trước sân vận động và đã ghi nhận lượng khán giả rất đông mua vé. 

Bước khởi động cho mục tiêu săn Vàng ở SEA Games 2019 ảnh 2 Trận đấu với Viettel là rất bổ ích cho thầy trò đội U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng
Từ hiệu ứng trên đã có những ý kiến, đề nghị với VFF cần tiếp tục mở rộng các trận đấu của đội tuyển đến nhiều địa phương khác mà người hâm mộ cũng đang trông chờ, thay vì cứ sân Mỹ Đình - Hàng Đẫy như trong thời gian qua. 

Tin cùng chuyên mục