Võ sĩ Thu Nhi sẽ đấu giải vô địch thế giới 2021

Bộ môn quyền Anh (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đã chính thức triệu tập võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự giải quyền Anh vô địch nữ thế giới 2021 (diễn ra vào tháng 12 tại Thổ Nhĩ Kỳ).
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (phải). Ảnh: P.NGUYỄN
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (phải). Ảnh: P.NGUYỄN

Hiện tại, Thu Nhi đang thực hiện cách ly y tế tại Hàn Quốc sau khi so găng với nữ võ sĩ Etsuko Tada (Nhật Bản) và đoạt đai vô địch WBO thế giới hạng ruồi hồi tháng 10. Cô cho biết: “Ngày 5-11, tôi sẽ kết thúc thời hạn cách ly y tế theo quy định. Sau đó, tôi sẽ cùng HLV lên đường sang Uzbekistan tập huấn ngắn ngày chuẩn bị cho giải quyền Anh vô địch nữ thế giới 2021 vào tháng sau. Tại Uzbekistan, tôi sẽ được sắp xếp tập huấn cùng các tuyển thủ quốc gia nước bạn nên sẽ có thêm cơ hội để cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Do tôi đã chuyển sang thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp nên cần điều chỉnh về kỹ thuật, tốc độ ra đòn cũng như thể lực. Hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ”.

Theo ông Vũ Đức Thịnh (phụ trách bộ môn quyền Anh), Thu Nhi và Nguyễn Thị Tâm đã được xây dựng kế hoạch đầu tư để dự tranh những sự kiện quyền Anh châu Á và thế giới trong tương lai. Thu Nhi trở thành võ sĩ đầu tiên của quyền Anh Việt Nam giành được đai vô địch thế giới, trong khi Nguyễn Thị Tâm thể hiện rất ấn tượng tại đấu trường Olympic Tokyo 2020.

Giải quyền Anh vô địch nữ thế giới 2021 do AIBA (Hiệp hội quyền Anh quốc tế) tổ chức tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) có 12 hạng cân, trong đó Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ thi đấu hạng cân thấp nhất là dưới 48kg. Tiền thưởng cho giải đấu này khá cao, lên đến 100.000 USD cho võ sĩ giành HCV, 50.000 USD cho HCB và 25.000 USD cho HCĐ. Hơn thế, đây là dịp cho nữ võ sĩ số 1 Việt Nam phô diễn tài năng trước các đối thủ hàng đầu thế giới.

Ông Vũ Đức Thịnh cho biết thêm, đây chỉ là 1 trong khá nhiều sự kiện quốc tế mà Thu Nhi sẽ đại diện tham dự ở hạng cân 48kg của quyền Anh nữ Việt nam. Sau giải vô địch nữ thế giới, Thu Nhi tiếp tục được tập huấn theo chế độ đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022 tại Việt Nam. Dự kiến nước chủ nhà Việt Nam sẽ đề nghị Hội đồng Thể thao Đông Nam Á chấp thuận đưa hạng cân dưới 48kg nữ vào tranh tài.

Tin cùng chuyên mục