Thi đấu xuất sắc, Nguyễn Thị Tâm đoạt HCV giải boxing châu Á

Tay đấm Nguyễn Thị Tâm của Việt Nam đã giành kết quả vô địch hạng 50kg nữ tại giải boxing (quyền Anh) vô địch châu Á 2022.

Nguyễn Thị Tâm (giáp đỏ) đã có tấm HCV vô địch châu Á 2022. Ảnh: ASBC
Nguyễn Thị Tâm (giáp đỏ) đã có tấm HCV vô địch châu Á 2022. Ảnh: ASBC

Tin vui được ban huấn luyện đội boxing nữ Việt Nam thông báo về từ Jordan, Nguyễn Thị Tâm đã dự trận chung kết hạng 50kg nữ trong ngày 11-11 và có chiến thắng Tsukimi Namiki (Nhật Bản) để giành tấm HCV đầy quan trọng cho boxing nữ Việt Nam.

Tại trận chung kết, trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Nguyễn Thị Tâm chủ động giữ khoảng cách ngay từ hiệp đầu nhằm giữ thế trước Tsukimi. Ở ván đầu, tay đấm của Nhật Bản đã được chấm điểm cao hơn Nguyễn Thị Tâm. Tuy nhiên, ván thứ 2 diễn ra đã thay đổi khi Nguyễn Thị Tâm chủ động tấn công ra đòn đưa đối thủ vào thế chống đỡ phòng thủ và tay đấm của Việt Nam có điểm thắng hơn VĐV người Nhật Bản. Ván quyết định, ván thứ 3, Nguyễn Thị Tâm cũng chơi tốt và có điểm nhỉnh hơn đối phương.

Khép lại trận so găng, các trọng tài đã chấm điểm thắng cho Nguyễn Thị Tâm có kết quả 3-2 chung cuộc lần lượt là 29/28, 29/28, 28/29, 27/30, 30/27.

Với tấm HCV này, Nguyễn Thị Tâm làm nên lịch sử boxing nữ Việt Nam khi là tay đấm đầu tiên có tấm HCV thứ 2 giải vô địch châu Á. Năm 2017, Nguyễn Thị Tâm đã giành HCV đầu tiên ở giải boxing vô địch châu Á và tới năm 2019, cô lọt vào chung kết nhưng thua trận và chỉ có HCB.

Ở năm nay, trước khi đi Jordan thi đấu vô địch châu Á, Nguyễn Thị Tâm đã giành được HCV nội dung của mình tại SEA Games 31. HLV Nguyễn Như Cường cho biết, chiến thắng của VĐV là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho những người làm boxing nữ và đây là kết quả lịch sử. Hiện tại, Nguyễn Thị Tâm là VĐV của thể thao Hà Nội và tới đây cô sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Tin cùng chuyên mục