Chặng 20 từ Nha Trang qua Đà Lạt (136 km) được xem là chặng đua quan trọng nhất giải khi các tay đua phải quyết chiến ở đèo Khánh Lê dài 29 km. Theo chiến thuật thông thường, đội TPHCM Vinama đang giữ chiếc Áo vàng sẽ là người cầm trịch thế trận đi vào đường đèo. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi đội đang đứng thứ tư bảng tổng sắp đồng đội GSB Đồng Nai xua quân kéo mạnh ngay từ chân đèo đánh đồng đội khiến cả HLV giàu kinh nghiệm Đỗ Thành Đạt (TPHCM Vinama) cũng phải ngạc nhiên.
Một dàn các tay đua GSB Đồng Nai chấp nhận làm dàn máy kéo với tốc độ cao tiến lên đèo Khánh Lê với mục đích tay đua chịu được tốc độ thì dính lại, còn không thì phải văng tốp. Khi đi được nữa đường đèo, chiến thuật của GSB Đồng Nai bước đầu thành công khi họ có 4 quân ở phía trên, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp TPHCM Vinama còn 3 quân, Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp còn 2 quân, TPHCM New Group và Quân khu 7 mỗi đội còn 1 quân. Lên đến 2/3 đường đèo, ưu thế càng được tăng lên khi hai tay đua của TPHCM Vinama Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thắng tiếp tục rơi rụng, chỉ còn lại đúng Áo vàng Igor Frolov.
Dù còn đơn độc một mình tác chiến, nhưng tay đua từng thi đấu nhiều giải đua nổi tiếng của thế giới Igor Frolov đã thể hiện đẳng cấp vượt trội. Một lần nữa cú ra xe thoát đi của ngoại binh người Nga đã khiến tốp đông chỉ biết “chôn chân” đứng nhìn, bất chấp sự có mặt của các ngoại binh có chất lượng khác như Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời), Loic (Dược Domesco Đồng Tháp). Igor Frolov tung những guồng chân mạnh mẽ chinh phục những con dốc, ung dung cán đỉnh đèo Khánh Lê đầu tiên để tiếp tục mặc chiếc Áo đỏ Vua leo núi một cách vững chắc.
Sau khi giải quyết đoạn đường đèo, Igor Frolov một lần nữa đi solo một mình bất chấp sự đuổi bắt ở nhóm sau. Sức mạnh “vô đối” của anh khiến khoảng cách ngày càng xa khi về đến đích. Không có gì bất ngờ, Igor Frolov đã về nhất chặng với khoảng cách 4 phút 38 giây so với người về thứ hai.
Trong khi đó ở tốp 2, các tay đua GSB Đồng Nai do làm việc cật lực tốn nhiều sức đã không còn giữ được đội hình khiến họ không còn ưu thế. Chỉ còn mỗi Nguyễn Hoàng Sang đeo bám được 3 “ông Tây” Konstantin Nekrasov (TPHCM New Group), Loic (Dược Domesco Đồng Tháp), Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời). Trong giai đoạn cuối, tay đua người Nga Nekrasov tiếp tục thoát đi solo để giành vị trí thứ hai chặng. Tay đua người Nga khác Roman Maikin rút thắng 2 tay đua còn lại để về hạng ba.
Với sức mạnh vượt trình so với mặt bằng chung của xe đạp Việt Nam, Igor Frolov không chỉ mặc chiếc Áo vàng lẫn Áo đỏ sau 20 chặng mà còn giúp TPHCM Vinama bảo vệ được vị trí nhất đồng đội trước sự tấn công của GSB Đồng Nai. Thế nhưng, các học trò của HLV Đặng Ngọc Tú đáng nhận một lời khen từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Vì ngày hôm nay, chuyện Igor Frolov làm điều "phi thường" nằm trong dự đoán, nhưng cách chơi quả cảm của GSB Đồng Nai mới là điểm sáng khiến chặng đua trở nên hấp dẫn và kịch tính.
Sự nỗ lực của GSB Đồng Nai cuối cùng cũng được đền đáp một cách xứng đáng khi Trần Lê Minh Tuấn về ở tốp 4 và ngoại binh Baasankhuu về ở tốp 5 giúp đoàn quân của HLV Đặng Ngọc Tú từ vị trí thứ 4 vươn lên đứng hạng hai đồng đội. Đội Tập đoàn Lộc Trời về hạng ba.
Do có nhiều ngoại binh chất lượng cao, tốc độ đường đua được đẩy lên cao. Có đến 50 tay đua bỏ cuộc hoặc không hoàn thành chặng đua, trong đó có 2 tay đua nổi tiếng về nước rút Lê nguyệt Minh (TPHCM New Group), Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp). Chính vì thế, cuộc chiến Áo xanh đã ngã ngũ ở chặng 20 và nó sẽ thuộc về Tập đoàn Lộc Trời. Hiện Nguyễn Tấn Hoài (128 điểm), Quàng Văn Cường (124 điểm) bỏ xa Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) từ 45 đến 49 điểm, một khoảng cách gần như không thể nào san lấp trong 3 chặng còn lại. Bên cạnh đó, tay đua Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Gourp) cũng bị chết mạng nên chính thức mất chiếc Áo trắng vào tay Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7).
Sau khi kết thúc chặng đua, HLV Đỗ Thành Đạt của TPHCM Vinama cho biết là ông khá bất ngờ với cách tấn công sớm của GSB Đồng Nai. Vì nếu có đánh thì cũng phải đợi TPHCM làm việc khoảng 1/3 hay nữa đoạn đường đèo tiêu tốn thể lực rồi mới ra tay. Tuy nhiên, HLV Đặng Ngọc Tú (GSB Đồng Nai) cũng có nước cờ hay trong sự toan tính của mình khi tin tưởng sức đi đèo của các học trò.
Theo tay đua Nguyễn Hoàng Sang bộc bạch, sở dĩ GSB Đồng Nai chấp nhận tấn công sớm ngay chân đèo vì muốn các tay đua trong nước khác rơi rụng sớm. Vì đoạn đường đầu đèo có độ dốc khó chịu hơn. Chứ để ở đoạn giữa đoạn đèo độ dốc thoai thoải hơn, các tay đua trong nước khác có thể đeo bám được.