Nữ Việt Nam chờ trận quyết đấu cùng Thái Lan

Do bóng đá nữ chỉ có 11 đội tham dự nên được chia thành 3 bảng và đội Việt Nam rơi vào bảng C có 3 đội cùng với Nhật Bản và Thái Lan. Bảng đấu được xem là nặng nhất với Nhật Bản - vô địch thế giới 2011, Á quân thế giới 2015; Việt Nam - HCV SEA Games 2017 và Thái Lan - vô địch AFF Cup 2018.

Đội tuyển nữ Việt Nam trên sân tập ngày 17-8
Đội tuyển nữ Việt Nam trên sân tập ngày 17-8

Đây được xem là bảng khá nặng còn bởi việc ngoài Nhật Bản đã đạt đẳng cấp thế giới, Việt Nam cùng Thái Lan vốn là kỳ phùng địch thủ của nhau trong suốt hơn 10 năm qua. Chính vì thế, sau khi để thua Nhật Bản ở trận ra quân, Thái Lan chỉ còn 1 con đường là phải thắng Việt Nam để hy vọng giành 1 trong 2 vé chính thức của bảng C vào Tứ kết. 

 Ở phía đội Việt Nam, không phải thi đấu lượt đầu tiên hẳn là lợi thế cho thầy trò HLV Mai Đức Chung cả về thể lực lẫn có thời gian quan sát hai đối thủ này hôm 16-8. 

 Ngoài yếu tố trên, chuyện thực lực đôi bên khá tương đồng. Nếu như Việt Nam đã phải đón nhận lời chia tay đội tuyển của thủ môn Kiều Trinh cách đây không lâu thì ở đội Thái Lan cũng không có sự phục vụ của thủ môn kỳ cựu Boonsing do chấn thương. Ngược lại, Thái Lan sẽ có sự xuất hiện của Nildhamrong, tiền đạo người Mỹ gốc Thái Lan vốn vắng mặt ở trận đầu do từ Mỹ về không kịp. 

 Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ SEA Games 2017, nhưng Thái Lan lại vừa vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2018) nên cuộc so kè trên càng tăng độ quyết liệt cho cuộc so tài chiều 19-8.

Việt Nam đã và đang có nhiều sự trẻ hoá về lực lượng và đạt độ chín trong những năm qua. Các trụ cột Tuyết Dung, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Vạn... Sẽ là chốt chặn ở các tuyến trên sân. Sự âu lo sẽ ở trong khung thành khi mà khoảng trống mà Kiều Trinh để lại là rất lớn, mà điều đó đã được thể hiện qua AFF Cup 2018.

 Trận Việt Nam - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 18g30 ngày 19-8 trên sân Bumi có sức chứa 8.000 chỗ ngồi. 

Tin cùng chuyên mục