Chuyên gia Li Huan Ning trở lại với kế hoạch ‘săn’ HCV cho bóng chuyền Việt Nam

Chuyên gia Li Huan Ning (Trung Quốc) của đội bóng chuyền nam quốc gia đã tới Việt Nam để chuẩn bị cho kế hoạch SEA Games 31 và Asiad 19-2022.
Chuyên gia Li Huan Ning.
Chuyên gia Li Huan Ning.

“Chuyên gia Li Huan Ning đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Li Huan Ning đang thực hiện cách ly y tế về phòng chống Covid-19 theo quy định và điểm cách ly là tại khu vực gần biên giới với của khẩu Lạng Sơn.

Dự kiến, thời gian cách ly là 7 ngày, sau đó chuyên gia tiếp tục thực hiện 7 ngày cách ly tại nơi cư trú tạm thời và thực hiện xét nghiệm nếu có kết quả âm tính sẽ di chuyển bằng đường bộ về Hà Nội, tập trung đội tuyển quốc gia như kế hoạch”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường chia sẻ cùng phóng viên SGGP ngày 19-1. 

Được biết, chuyên gia Li Huan Ning đã có mặt ở Việt Nam được 3 ngày. Khi được hỏi các thủ tục giấy tờ về visa của vị chuyên gia người Trung Quốc có đủ yêu cầu theo quy định của pháp luật Việt Nam để qua đó có giấy phép làm việc dài hạn thay vì chỉ thực hiện ngắn hạn như thời điểm ông Li Huan Ning ở Việt Nam năm 2021 hay không?

Ông Lê Trí Trường cho biết giấy tờ của chuyên gia hợp lệ và hợp đồng ký làm việc của bóng chuyền Việt Nam với vị HLV này trước mắt kéo dài tới hết tháng 9 (hết thời gian thi đấu Asiad 19-2022).

Chuyên gia Li Huan Ning trở lại với kế hoạch ‘săn’ HCV cho bóng chuyền Việt Nam ảnh 1 Đội tuyển bóng chuyền nam đặt mục tiêu gìanh HCV tại SEA Games 31.

Chuyên gia Li Huan Ning đã làm việc tại Việt Nam trong 3 lần tập trung đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia tại năm 2021 kéo dài từ tháng 1 tới tháng 7. Trong thời gian cuối tháng 4 năm ngoái, ông Li Huan Ning suýt phải về nước sớm do chưa có được giấy tờ hợp lệ để làm việc lâu dài tuy nhiên sau đó Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT đã xin được thị thực với thời gian 3 tháng/lần cho HLV nên chuyên gia đã tiếp tục làm việc.

Tới tháng 7, ông Li Huan Ning trở về Trung Quốc do sự chuẩn bị của đội tuyển bóng chuyền nam thay đổi kế hoạch khi SEA Games 31 được lùi thời điểm thi đấu sang tháng 5 năm nay.

Trước khi trở lại Việt Nam năm nay, chuyên gia Li Huan Ning đã làm việc cùng ban huấn luyện với các HLV Trần Đình Tiền, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Đình Lập bằng hình thức trực tuyến (online) để lên danh sách sơ bộ cầu thủ tập trung đội tuyển nam quốc gia. Nếu không có gì thay đổi, Tổng cục TDTT sẽ ra quyết định thành lập đội tuyển bóng chuyền nam vào tuần tới.

Mục tiêu của bóng chuyền nam tại SEA Games 31 là giành HCV.

Tin cùng chuyên mục