V-League 2019: Những khó khăn đến sớm 

Sau 4 vòng đấu, trật tự trên bảng xếp hạng đã thể hiện khá rõ tương quan lực lượng giữa các đội, sự chuẩn bị ở đầu mùa cùng phong độ thi đấu. Từ những khó khăn mà Thanh Hoá, Quảng Nam, Khánh Hoà đang gặp phải đến những nỗ lực của Viettel đang trong giai đoạn thua liên tiếp 3 trận hiện nay. 

Một mình Tiến Dũng không thể che chắn sự non kém ở hàng thủ Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Một mình Tiến Dũng không thể che chắn sự non kém ở hàng thủ Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với Viettel, khó khăn là điều được lường trước ở đội tân binh này. Dù rất cố gắng trên thị trường chuyển nhượng đầu mùa nhưng khi mà Quế Ngọc Hải đang trả giá cho lối chơi rắn của mình bằng mức phạt của VFF, Trọng Hoàng chưa thể ra sân ở giai đoạn 1 thì mỗi mình Minh Tuấn không thể cân dàn cầu thủ trẻ còn lại. Càng đá, đội bóng này càng lộ những hạn chế về kinh nghiệm trận mạc. Ngay như trận gặp Bình Dương, nếu các chân sút chủ nhà nắn nót hơn thì tỷ sồ đã rất cách biệt. 

May cho Viettel là thứ hạng của họ hiện tại chưa đến mức báo động khi mà 3 cựu binh khác đang tự làm yếu mình ở bước khởi đầu không được như ý. Đó là Thanh Hóa, Quảng Nam và Khánh Hòa. Vòng đấu thứ 5 diễn ra vào cuối tuần này tâm điểm sẽ hướng vào nhóm cuối bảng với những nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy cuối bảng. 

Viettel - Nam Định sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất. Nam Định vốn suýt rớt hạng ở mùa bóng 2018, và đến trước mùa bóng năm nay vẫn còn những khó khăn về lực lượng cũng như tài chính. Trong khi Viettel thì khá thoải mái về chuyện tài chính và có dàn cầu thủ trẻ được đào tạo căn cơ.

V-League 2019: Những khó khăn đến sớm  ảnh 1 CĐV sẽ là điểm tựa cho Nam Định trong giai đoạn hiện nay. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhưng ở Nam Định lại trội hơn về tinh thần thi đấu và kinh nghiệm đã được trui rèn qua mùa bóng 2018 sẽ là vốn quý cho thầy trò HLV Văn Sỹ. Đó là chưa nói đến nguồn CĐV đông đảo của Nam Định luôn sát cánh đội nhà trong các trận đấu sân khách.

SLNA - Thanh Hóa, Khánh Hòa - Hà Nội và CLB Sài Gòn - Quảng Nam cũng đáng xem bởi các đội Khánh Hòa, Quảng Nam và Thanh Hóa đang cố gắng kiếm điểm để kết thúc chuỗi trận bết bát mà họ đang trải qua. 

Tin cùng chuyên mục