V-League 2017: Quảng Nam liệu có tận dụng thời cơ?

Cuối cùng thì Thanh Hóa đã giành được chiến thắng. Với 3 điểm kịp lúc trên sân Long An vào chiều 28-10 đã giúp họ tạm lấy lại ngôi đầu bảng và có phần nhẹ nhõm chờ tin ở các trận đấu muộn vào ngày 29-10, nhất là hành trình của đội Quảng Nam, đối thủ số 1 của đội bóng xứ Thanh hiện nay.

Quảng Nam có cơ hội tự quyết ở 4 vòng còn lại. Ảnh: DƯƠNG THU
Quảng Nam có cơ hội tự quyết ở 4 vòng còn lại. Ảnh: DƯƠNG THU

Chiến thắng của Thanh Hóa trước mắt đã đẩy Long An đến gần hơn với cửa xuống hạng, mà đến nay, cơ hội thoát hiểm cho Long An chỉ còn 1/100. Cuộc đua tranh trụ hạng lúc này đã đã vơi dần tính quyết liệt mà mọi chuyện có thể sẽ sớm kết thúc ở vòng 24.

Trong khi đó ở nhóm đầu, từ trận thua của Hà Nội trên sân Pleiku cho đến chiến thắng của Than Quảng Ninh rồi Thanh Hóa vào ngày 28-10 đã làm cho cuộc đua vô địch ngày càng nóng. Vẫn là 5 cái tên quen thuộc trong tốp đầu và khoảng cách cũng chỉ từ 1-3 điểm. Nhưng quỹ trận cứ ngày càng thu hẹp và phía trước vẫn còn nhiều cuộc đối đầu rất đáng xem.

Từ những cuộc chạm trán của “nhóm 4 đội” theo lịch Quảng Nam lần lượt gặp Đà Nẵng, Hà Nội và Than Quảng Ninh; bản thân Thanh Hóa cũng còn một “ải” không dễ dàng là gặp Khánh Hòa. Nhìn chung, cục diện của cuộc đua tốp đầu trong những vòng đấu tới vẫn để ngỏ nhiều bất ngờ. Trước mắt, cuộc chạm trán giữa Đà Nẵng và Quảng Nam vào chiều 29-10 sẽ là trận đấu rất đáng chờ đợi.

Đến trước trận đấu này, Quảng Nam còn có lợi thế khác khi Đà Nẵng vốn đang có phong độ không ổn định khi thực lực của họ thiếu sự đồng đều trên các tuyến. Trong đó hàng tấn công vẫn lệ thuộc nhiều vào “lão tướng” Đỗ Merlo. Ngoài ra, đội bóng xứ Quảng còn có thuận lợi về mặt tâm lý khi vẫn còn mục tiêu để phấn đấu là ngôi vô địch, trong khi với Đà Nẵng, cơ hội đua tranh tốp đầu là khá thấp. Mặt khác, Quảng Nam lại rất có duyên trong những trận “derby Quảng - Đà”, gần nhất là chiến thắng 4-3 của đội bóng xứ Quảng trên sân Chi Lăng ở mùa bóng 2016.

Thực lực của Quảng Nam hiện tại không thể sánh bằng những đối thủ ở cùng tốp đầu. Nhưng họ cứ liên tục gặp may để cứ luôn trụ trong tốp 3, và nay lại có quyền tự quyết ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Liệu thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tận dụng tốt thời cơ, mà khởi đầu là trận gặp Đà Nẵng vào chiều 29-10?

Tin cùng chuyên mục