Việt Nam vào bảng khó tại VCK Asian Cup 2018

Chiều ngày 9-12 Liên đoàn bóng đá châu Á tiến hành bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 tại Jordan. Và kết quả mang lại tin không vui cho đội tuyển Việt Nam khi phải chạm mặt 2 đội bóng hàng đầu châu lục hiện nay.

Việt Nam vào bảng khó tại VCK Asian Cup 2018

Theo đó Việt Nam nằm chung bảng với 2 đội vào chung kết giải gần nhất năm 2014 là Nhật Bản và Australia. Đội bóng xứ sở chuột túi hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA, trên Nhật Bản 2 bậc. Đây còn là 2 đội lên ngôi hậu của châu lục ở 2 vòng chung kết gần đây nhất.

Nằm chung bảng này còn có đội hiện đứng ở vị trí 15 trên thế giới là Hàn Quốc, bên cạnh Việt Nam, đội duy nhất trong số 8 đội dự vòng chung kết 2018 không thua trận đấu quốc tế nào trong năm nay.

Việt Nam rơi vào bảng "tử thần"
Trong khi đó chủ nhà Jordan được xếp vào bảng có đội 8 lần vô địch Trung Quốc, đội có vé dự FIFA World Cup nữ năm 2015 Thái Lan và Philippines ở bảng A. Đội có biệt danh Nashmiyat sẽ mở màn giải đấu diễn ra năm sau với Philippines ở Amman vào ngày  6-4. Đáng chú ý 2 đội này mới gặp nhau ở vòng loại giải lần này với Jordan thắng đội bóng Đông Nam Á với tỷ số 5-1.

Để đánh dấu một vòng chung kết lần đầu được tổ chức tại khu vực Tây Á, nhân lễ bốc thăm chiều 9-12 Ban tổ chức đã giới thiệu logo chính thức của giải vô địch nữ châu Á, với hình hảnh cách điệu một siêu nữ anh hùng.

Tin cùng chuyên mục