U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Áp lực cho đội khách

Kết thúc lượt trận đầu tiên ưu thế đang nghiêng về hai đội Việt Nam và Thái Lan khi cùng giành trọn 3 điểm với tỷ số cách biệt. Thái Lan cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ như thế nào qua thế trận chặt chẽ cùng khả năng tận dụng các cơ hội ghi bàn.

Indonesia gặp khó về tâm lý trước trận đấu với Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Indonesia gặp khó về tâm lý trước trận đấu với Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG

HLV Park Hang-seo đánh giá: “Thái Lan có con người và lối chơi tốt. Họ cũng cho thấy sự chuẩn bị trong vai trò nước chủ nhà của vòng chung kết rất tốt. Nhưng lúc này, điều tôi nghĩ đến là Indonesia, đối thủ kế tiếp của chúng tôi và chúng tôi sẽ quyết thắng trong trận này”.

Đến với cuộc so tài vào tối 24-3, áp lực tâm lý còn bất lợi cho Indonesia khi mà thua hoặc hòa, họ xem như sớm bị loại khỏi vòng chung kết. Đó cũng là ưu thế cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng liệu họ có tận dụng được?

“Đá với Indonesia, chúng tôi sẽ chơi tấn công, quyết thắng bằng được trận đấu này”, HLV người Hàn Quốc của U23 Việt Nam tỏ ra tự tin trước trận quyết định, bởi những gì mà Indonesia thể hiện ở trận gặp Thái Lan cho thấy họ có nhiều vấn đề thực sự, chứ không phải thua do đấu pháp theo kiểu giữ sức để đá với Việt Nam và đã thua quá nặng.

Với đội Việt Nam, trước Brunei quá yếu nên cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Ông Park đã chủ động cất 1 số trụ cột và cách bố trí đội hình, vận hành chiến thuật trên sân có nhiều thời điểm khá rối. Có thể đây là “chiêu” của nhà cầm quân này để tránh lộ bài khi mà chắc chắn HLV của Thái Lan và Indonesia đã quan sát tường tận trận đấu.

Hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam dồn sức tấn công ở hành lang trái do Văn Hậu đảm trách, sang hiệp 2 khi mà Quang Hải vào sân thì hướng tấn công chuyển vào trung lộ với các bài phối hợp ngắn, chọc khe…

U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Áp lực cho đội khách ảnh 1 Đức Chinh đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong các trận gần đây
Nhìn chung, chiến thắng trước Brunei đã giải quyết vấn đề quan trọng nhất cho Việt Nam là sự thoải mái về tinh thần và chưa thực sự bung hết những quân bài chiến lược. Đó là điều đáng chú ý và rất quan trọng trước cuộc so tài với Indonesia và Thái Lan, hai đối thủ mà ông Park cùng muốn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng và tự quyết định vé vào vòng chung kết.
Liệu Đình Trọng và Quang Hải sẽ trở lại đội hình chính thức vào tối 24-3? Văn Hậu tiếp tục đá trung vệ hay trở lại biên trái? Tiến Dụng và Tấn Tài, ai sẽ đá chính ở biên phải? Ông Park đang có nhiều chọn lựa, hay nói đúng hơn là ông đã chủ động bày binh khá rối so với đội hình quen thuộc ở trận ra quân như thể “tung hỏa mùa” để đối phương không nắm bắt được. Đó cũng là cách để ông thử nghiệm phương án 2. Hy vọng mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của HLV này.

Lịch thi đấu ngày 24-3:

17 giờ: Thái Lan – Brunei

20 giờ: Việt Nam – Indonesia

Tin cùng chuyên mục