U.23 Indonesia tự tin đấu Việt Nam và Thái Lan

Chỉ tập nhẹ làm quen sân vào sáng nay 19-3 để giúp các học trò thả lỏng sau chặng bay từ Jakarta đến Hà Nội (transit tại TPHCM), HLV Indra Sjafri sẽ cùng đội tuyển U.23 Indonesia ra sân tập chiến thuật vào buổi chiều, chuẩn bị cho các trận đấu với U.23 Việt Nam, U.23 Thái Lan và U.23 Brunei ở vòng loại Giải U.23 châu Á năm 2020.

Marinus Wanewar (trái) là chân sút nguy hiểm của U.23 Indonesia.
Marinus Wanewar (trái) là chân sút nguy hiểm của U.23 Indonesia.

Điều băn khoăn nhất của HLV Indra Sjafri chính là nên bỏ ai và chọn ai đá chính trong 2 trận đấu quan trọng gặp U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan để tranh chấp tấm vé dự vòng chung kết vào năm tới. Lực lượng mà Indonesia đưa sang Việt Nam lần này khá dư dả, nổi bật có các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Marinus Wanewar và Ezra Walian (CLB hạng nhất RKC Waalwijk của Hà Lan) và Egy Maulana (CLB Lechia Gdansk của Ba Lan).

Đây chính là những nhân tố quan trọng của đội tuyển U.23 Indonesia, sẽ pha trộn cùng lứa cầu thủ vừa vô địch giải U.22 Đông Nam Á mới đây để tạo nên một tập thể mạnh, đủ sức đương đầu với 2 “ông lớn” của bóng đá khu vực là Việt Nam và Thái Lan. Sự tự tin thể hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ trẻ xứ vạn đảo. Nổi bật chính là Marinus Wanewar, cái tên khá quen thuộc vì chân sút cao to này từng có 3 pha lập công ở giải đấu vừa diễn ra tại Campuchia hồi tháng trước.

Dù không tiết lộ, thế nhưng với sự chuẩn bị rất nghiêm túc và đường dài của mình, đây có thể xem là thành phần chính của đội U.22 Indonesia sẽ tranh tài ở SEA Games 30 diễn ra vào thời điểm cuối năm ở Philippines.

U.23 Indonesia tự tin đấu Việt Nam và Thái Lan ảnh 1 U.23 Indonesia rất tự tin khi tham dự vòng loại châu Á.
Sự dồi dào lực lượng giúp nhà cầm quân Indra Sjafri có thể đưa ra những thử nghiệm và tính toán kỹ lưỡng trước khi sắp đội hình cho các trận đấu tới đây. Nên ngay cả khi U.23 Indonesia bị đánh giá thấp hơn so với 2 đội tuyển nằm chung bảng, thì họ vẫn được xem như “ngựa ô” của vòng loại khu vực Đông Nam Á, sẵn sàng gây ra những khó khăn cho thầy trò đội tuyển U.23 Việt Nam. HLV Indra Sjafri cho biết U23 Indonesia đã đạt 90% quá trình chuẩn bị cho giải và sẽ hoàn tất phần còn lại trong 3 ngày chuẩn bị cuối cùng tại Hà Nội: "Tôi đang phân vân chọn 2 người, loại 1 người trong số 3 tiền đạo là Marinus Wanewar, Dimas Drajad và Ezra Walian. Ezra Walian vừa mới ghi bàn ở trận đấu tập thắng CLB Bali United 3-0, nhưng cậu ấy chỉ mới từ Hà Lan về tập trung hôm 13-3 và vẫn chưa hoà nhập thật sự. Tôi sẽ chờ thêm các buổi tập ở Hà Nội trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Theo lịch thi đấu, U.23 Indonesia sẽ đấu trận ra quân gặp U.23 Thái Lan vào ngày 22-3, gặp U.23 Việt Nam vào ngày 24-3 và đấu với U.23 Brunei vào ngày 26-3.

Tin cùng chuyên mục